Vay lộc cửa chùa đầu năm để làm ăn may mắn

Trong dân gian có lưu truyền quan niệm: “Đầu năm đi vay, cuối năm đi trả”, người dân thường đến các đền, phủ, hay đi chùa để xin lộc dịp đầu xuân, năm mới và cầu mong kinh doanh phát đạt, buôn bán thành công. Rồi đến cuối năm, những người đã đi xin lộc sẽ đến để làm lễ tạ chư Phật, các vị thần linh đã phù hộ trong suốt năm qua.


Điều này trong Phật Pháp thì hoàn toàn mê tín. Các Ngài không có tiền cho mình vay. Tượng Phật, tượng các vị Thánh Hiền cũng thế, các Ngài là tượng. Mình có thấy Phật hiện ra để cho mình tiền vay đâu. Thế thì không cần đến ngân hàng nữa. Cho nên việc này không hợp lý, đi vay bằng tiền âm phủ, mang về đặt lên ban thờ. Đấy cũng không gọi là vay. Điều này là một quan niệm sai lầm, rất mê tín.


Theo Phật giáo, người mới tu học Phật pháp thì sẽ cầu nguyện. Người đã tu học theo Đức Phật sẽ phát nguyện, không chỉ cho bản thân mà còn vì những người xung quanh, cho chúng sinh, nhân loại, thế giới hoà bình. Việc đi chùa để "vay mượn tài lộc" là hoàn toàn sai lầm. Chùa là nơi tu học theo Đức Phật, là nơi để gạt bỏ cái "tham - sân - si" của con người chứ không phải là nơi nuôi dưỡng những tham lam, vay mượn như người trần gian.


Vì vậy, đây cũng là một sai lầm khá phổ biển khi nhiều người đến chùa chỉ để cầu xin tài lộc, thậm chí cá cược, vay mượn cho bản thân được giàu sang phú quý.

Vay mượn, cầu tài lộc ở chùa là quan điểm sai với giáo lý nhà Phật
Vay mượn, cầu tài lộc ở chùa là quan điểm sai với giáo lý nhà Phật
Đức Phật không cho mọi người tiền, tài, địa vị, Ngài cho mọi người con đường để tự mình tu học thoát khổ
Đức Phật không cho mọi người tiền, tài, địa vị, Ngài cho mọi người con đường để tự mình tu học thoát khổ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy