Dâng vàng mã, sớ giấy

Một sai lầm khác khi mọi người đi chùa hay mắc phải đó là dâng vàng mã, tiền giấy, sớ giấy tại chùa. Điều này xuất phát từ quan điểm "trần sao âm vậy" đi chùa cũng giống như đi xin làm thủ tục hành chính, phải có giấy tờ, tiền bạc để cho dễ làm việc. Tuy nhiên, đây là hành động đi ngược lại với giáo lý nhà Phật. Việc đốt vàng mã mang màu sắc mê tín dị đoan, đó là tín ngưỡng dân gian do ảnh hưởng của Văn hóa Trung Hoa từ xa xưa, hoàn toàn không phải là tín ngưỡng của Đạo Phật.

Mặt khác, Phật đã là bậc giác ngộ, Phật hay Bồ tát không cần giấy tiền, vàng mã của trần gian. Rõ ràng việc người còn sống đốt vàng mã chẳng khác nào luôn nghĩ rằng Phật hay Bồ tát vẫn còn trong cảnh giới khổ đau. Trong giáo lý nhà Phật không dạy như vậy. Chính vì thế, khi đến chùa, tất cả các Tăng ni, Phật tử đều giải thích cho người dân nếu có tâm thì chỉ cần hương hoa lễ Phật, làm việc thiện là đủ.


Ngoài ra, việc đốt vàng mã cũng khiến người dân tốn kém, ô nhiễm môi trường trong khuôn viên chùa. Như vậy, đi sai với lời dạy của Đức Phật về sự cần kiệm, khiêm tốn, sống ôn hoà với thiên nhiên. Vì vậy, khi mọi người đi chùa đầu năm, nên tránh thói quen này để việc đi chùa thực sự hoan hỷ, đúng pháp và tịnh tâm.


Cúng vàng mã, tiền giấy đi sai tinh thần Phật giáo
Cúng vàng mã, tiền giấy đi sai tinh thần Phật giáo
Đây là sai lầm lớn mọi người nên bỏ khi đi lễ chùa đầu năm
Đây là sai lầm lớn mọi người nên bỏ khi đi lễ chùa đầu năm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy