Ăn mặc xuề xoà, phản cảm

Chùa là nơi linh thiêng thờ phật, là cõi thanh tịnh vì vậy khi bạn đi lễ chùa cần chú ý về trang phục của mình. Khi vào chùa bạn cần mặc quần áo dài, kín cổ, giản dị, sạch sẽ, đặc biệt không mặc váy ngắn, quần cộc, áo hở hang, lòe loẹt. Hiện nay, nhiều người khi vào chùa ăn mặc phản cảm, thậm chí còn phơi bày nhiều vị trí nhạy cảm ra ngoài khi đi lễ chùa, đây là điều phạm giới uế tạp Phật đường, phạm giới bất kính, khẳng định công quả tiêu tán hết, quả báo vô cùng, cho dù siêng năng đi lễ chùa cũng không mang lại tác dụng gì.


Hành động đó vừa phạm giới bất kính, bởi vì quần áo thiếu vải sẽ khởi tâm Dục giới cho người khác cũng là một loại nghiệp báo không tốt. Chưa kể hành động này ảnh hướng đến thuần phong mỹ tục đạo đức của người Việt Nam. Thời nay có nhiều lời răn với hành vi này, như là công quả tiêu tan, quả báo vô cùng, thân đày địa ngục, là để răn giới trẻ hoặc những người lớn nhưng có hành động như vậy, ở tầng bậc thấp của ý thức con người, nên mới có những lời răn có tính chất bắt buộc, giáo điều, để mọi người nhanh hiểu.


Vào chùa cũng cần đầu tóc được chải ngay ngắn, áo quần phẳng phiu. Như vậy sẽ tỏ lòng thành kính khi bước chân vào cửa Phật.

Mặc quần áo thiếu vải sẽ khởi tâm Dục giới cho người khác cũng là một loại nghiệp báo không tốt
Mặc quần áo thiếu vải sẽ khởi tâm Dục giới cho người khác cũng là một loại nghiệp báo không tốt
Trang phục đi chùa cần giản dị, kín đáo để thể hiện tâm thành với cửa Phật
Trang phục đi chùa cần giản dị, kín đáo để thể hiện tâm thành với cửa Phật

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy