Type XXI U-boat

Tàu ngầm Kiểu XXI là một lớp tàu ngầm diesel-điện Elektroboot của Đức được thiết kế trong chiến tranh thế giới thứ hai. Một trăm mười tám chiếc đã được hoàn thành, với bốn chiếc sẵn sàng chiến đấu. Trong chiến tranh, chỉ có hai chiếc được đưa vào phục vụ tại ngũ và đi tuần tra, nhưng những chiếc này không được sử dụng trong chiến đấu. Chúng là những chiếc tàu ngầm đầu tiên được thiết kế để hoạt động chủ yếu dưới nước, thay vì dành phần lớn thời gian của chúng như những chiếc tàu nổi có thể chìm trong thời gian ngắn như một phương tiện để thoát hiểm.


Họ đã kết hợp nhiều pin để tăng thời gian chúng có thể chìm dưới nước, lên đến vài ngày và chúng chỉ cần nổi lên độ sâu của kính tiềm vọng để sạc lại qua ống thở. Thiết kế cũng bao gồm nhiều cải tiến chung: Tốc độ dưới nước lớn hơn nhiều nhờ thiết kế thân tàu được cải tiến, cải thiện đáng kể thời gian lặn, khả năng nạp ngư lôi, có trợ lực và cải thiện đáng kể chỗ ở của thủy thủ đoàn. Tuy nhiên, thiết kế cũng có nhiều sai sót, với việc các tàu ngầm không đáng tin cậy về mặt cơ khí và dễ bị hư hại khi chiến đấu. Các tàu ngầm Kiểu XXI cũng được gấp rút đưa vào sản xuất trước khi công việc thiết kế hoàn tất, khi cơ sở vật chất thiếu kinh nghiệm đóng tàu, không thể đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng cần thiết.

T
ype XXI U-boat cũng là một trong những loại vũ khí gieo rắc nỗi kinh hoàng lớn nhất trên Đại Tây Dương suốt cuộc chiến tranh thế giới thứ 2 tàn khốc. Sự đáng sợ của U-boat được chính các chính trị gia đồng minh thừa nhận. Thủ tướng Anh Winston Churchill đã từng viết “Điều duy nhất khiến tôi kinh sợ trong suốt cuộc chiến là hiểm họa U-Boat”. Thật vậy, hạm đội tàu ngầm U-boat của Đức phát xít trong cuộc chiến tranh thế giới thứ hai ước tính khoảng 800-900 chiếc đã đánh chìm 3.500 tàu đồng minh phần lớn là tàu vận tải với hơn 30.000 thủy thủ thiệt mạng.

Type XXI U-boat
Type XXI U-boat
Type XXI U-boat

Top 10 Siêu vũ khí của phát xít Đức trong chiến tranh thế giới thứ hai

  1. top 10 The Horten Ho 229
  2. top 9 The Landkreuzer P.1000 Ratte
  3. top 8 Siêu pháo Gustav và Dora
  4. top 7 The V3 Super Gun
  5. top 6 The Fritz X Guided Anti-Ship Glide Bomb
  6. top 5 The Rocket U-Boat
  7. top 4 The Panzer VIII Maus
  8. top 3 Type XXI U-boat
  9. top 2 Messerschmitt Me-262 Swallow
  10. top 1 The Sun Gun

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy