The V3 Super Gun

Nếu như siêu pháo Gustav và Dora khiến bao người kinh hãi thì, V3 Super Gun, Siêu pháo V3 không hề kém cạnh chúng một chút nào cả. Đây là khẩu pháo ứng dụng nguyên lý "Nòng pháo nhiều buồng đốt" từ thế kỷ XIX. Nòng pháo V3 có chiều dài khoảng 140 mét và chứa nhiều liều phóng bên trong. V-3 còn được gọi là Hochdruckpumpe "Máy bơm áp suất cao", là một tên mã nhằm che giấu mục đích thực sự của dự án. Có thể ví nó như là bom nổ chậm vậy vì chúng được đặt thời gian để kích nổ ngay khi quả đạn pháo vừa chạy qua, nhằm mục đích tăng thêm lực đẩy cho viên đạn.


Thiết kế của siêu pháo V3 cho phép nó có thể bắn một quả đạn pháo có kích cỡ 150 mm, với khối lượng 140 kg tới mục tiêu ở khoảng cách 165 km. Nó có khả năng công phá các mục tiêu bên trong nước Anh, cũng như là phía Bắc nước Pháp. Dù là vậy nhưng có lẽ do kích thước của V3 quá đồ sộ nên lực lượng đồng minh đã phá hủy trước khi nó có thể khai hỏa. Hai khẩu súng tương tự đã được sử dụng để bắn phá Luxembourg từ tháng 12 năm 1944 đến tháng 2 năm 1945. Súng sử dụng nhiều tầng đẩy đặt dọc theo chiều dài của nòng súng, để tăng thêm sức mạnh. Tên lửa đẩy sử dụng nhiên liệu rắn được dùng thay cho chất nổ vì tính phù hợp và dễ sử dụng hơn. Chúng được sắp xếp theo từng cặp đối xứng dọc theo chiều dài của nòng súng, được đặt nghiêng, để chiếu lực đẩy lên đế đạn khi nó đi qua. Cách bố trí này sinh ra mật danh tiếng Đức là Tausendfüßler.

Thùng, các khoang bên được thiết kế thành các phần giống hệt nhau, để đơn giản hóa việc sản xuất và cho phép các phần bị hư hỏng được thay thế. Toàn bộ khẩu súng sẽ sử dụng nhiều phần như vậy được bắt vít với nhau. Súng ống trơn bắn ra một lớp vỏ ổn định bằng vây phụ thuộc vào lực khí động học chứ không phải lực con quay để ngăn chặn sự lộn nhào.

Siêu pháo V3 trong chiến tranh thế giới thứ II.
Siêu pháo V3 trong chiến tranh thế giới thứ II.
The V3 Super Gun

Top 10 Siêu vũ khí của phát xít Đức trong chiến tranh thế giới thứ hai

  1. top 10 The Horten Ho 229
  2. top 9 The Landkreuzer P.1000 Ratte
  3. top 8 Siêu pháo Gustav và Dora
  4. top 7 The V3 Super Gun
  5. top 6 The Fritz X Guided Anti-Ship Glide Bomb
  6. top 5 The Rocket U-Boat
  7. top 4 The Panzer VIII Maus
  8. top 3 Type XXI U-boat
  9. top 2 Messerschmitt Me-262 Swallow
  10. top 1 The Sun Gun

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy