The Sun Gun

Vị trí cuối cùng trong danh sách top 10 vũ khí đáng sợ nhất của phát xít Đức là siêu vũ khí mặt trời Sun Gun. Cái tên cũng phần nào gợi cho bạn hình dung về thứ vũ khí này rồi đúng không. Mới đầu nghe thì có vẻ vô lí nhưng Hitler đã từng có kế hoạch cho chế tạo một loại vũ khí như thế để đánh bại phe đồng minh. Súng bắn mặt trời hay tia trực thăng là một vũ khí quỹ đạo lý thuyết, sử dụng một gương lõm gắn trên vệ tinh, để tập trung ánh sáng mặt trời vào một khu vực nhỏ trên bề mặt Trái đất để tiêu diệt mục tiêu hoặc giết người bằng nhiệt.


Năm 1929, nhà vật lý người Đức Hermann Oberth đã phát triển kế hoạch cho một trạm vũ trụ mà từ đó có thể sử dụng một chiếc gương lõm rộng 100 mét để phản chiếu ánh sáng mặt trời lên một điểm tập trung trên trái đất. Sau đó trong thế chiến thứ hai, một nhóm các nhà khoa học Đức tại căn cứ pháo binh quân đội Đức, bắt đầu mở rộng ý tưởng của Oberth về việc tạo ra một siêu vũ khí có thể sử dụng năng lượng của mặt trời. Cái gọi là "Súng bắn mặt trời" ( Sonnengewehr ) này sẽ là một phần của trạm vũ trụ cách Trái đất 8.200 km (5.100 mi). Các nhà khoa học tính toán rằng một tấm phản xạ khổng lồ, được làm bằng natri kim loại và có diện tích 9 km vuông, có thể tạo ra nhiệt lượng tập trung đủ để làm cho đại dương sôi lên hoặc có thể đốt cháy một thành phố.


Sau khi bị các sĩ quan Hoa Kỳ thẩm vấn, người Đức tuyên bố rằng khẩu súng mặt trời có thể được hoàn thiện trong vòng 50 hoặc 100 năm. Với việc triển khai và xác nhận các chòm sao siêu lớn vệ tinh, việc sử dụng chúng như một khẩu súng mặt trời cũng đã được đề xuất. Thay vì một tấm gương riêng lẻ khổng lồ, về lý thuyết, hàng trăm gương phản xạ có thể được đồng bộ hóa để tập trung bức xạ mặt trời và hướng nó vào một mục tiêu. Theo đó thì một tấm gương siêu lớn có đường kính 1,5km sẽ được lắp đặt trên quỹ đạo địa tĩnh của Trái Đất, nhằm mục đích sử dụng ánh sáng của mặt trời để thiêu rụi các thành phố của đối phương.

Siêu vũ khí Sun Gun của mặt trời.
Siêu vũ khí Sun Gun của mặt trời.
The Sun Gun

Top 10 Siêu vũ khí của phát xít Đức trong chiến tranh thế giới thứ hai

  1. top 10 The Horten Ho 229
  2. top 9 The Landkreuzer P.1000 Ratte
  3. top 8 Siêu pháo Gustav và Dora
  4. top 7 The V3 Super Gun
  5. top 6 The Fritz X Guided Anti-Ship Glide Bomb
  6. top 5 The Rocket U-Boat
  7. top 4 The Panzer VIII Maus
  8. top 3 Type XXI U-boat
  9. top 2 Messerschmitt Me-262 Swallow
  10. top 1 The Sun Gun

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy