Messerschmitt Me-262 Swallow

Messerschmitt Me 262 Swallow, biệt danh Schwalbe trong phiên bản máy bay chiến đấu, hoặc Sturmvogel trong phiên bản máy bay chiến đấu-ném bom. Được gọi là máy bay phản lực hoạt động đầu tiên trên thế giới. Công việc thiết kế bắt đầu trước khi thế chiến II bắt đầu, nhưng các vấn đề về động cơ, luyện kim và sự can thiệp cấp cao khiến máy bay không hoạt động được với không quân Đức, cho đến giữa năm 1944. Me 262 nhanh hơn và được trang bị vũ khí mạnh hơn bất kỳ máy bay chiến đấu nào của đồng minh, kể cả máy bay phản lực của Anh Gloster Meteor. Một trong những thiết kế hàng không tiên tiến nhất được sử dụng trong hoạt động trong thế chiến II, vai trò của Me 262 bao gồm các phiên bản máy bay ném bom hạng nhẹ trinh sát và chiến đấu ban đêm thử nghiệm.

Phi công của Me 262 đã tuyên bố tổng cộng 542 máy bay đồng minh bị bắn rơi, mặc dù đôi khi những tuyên bố cao hơn đã được đưa ra. Sự thiếu hụt vật liệu chiến lược và những thỏa hiệp về thiết kế trên động cơ phản lực, dòng hướng trục Junkers Jumo 004 đã dẫn đến các vấn đề về độ chính xác. Các cuộc tấn công của lực lượng đồng minh nhằm cung cấp nhiên liệu trong tình hình tồi tệ cuối chiến tranh, cũng làm giảm hiệu quả của máy bay trong vai trò một lực lượng chiến đấu. Sản xuất vũ khí ở Đức tập trung vào các loại máy bay dễ chế tạo hơn. Cuối cùng, Me 262 đã có tác động không đáng kể đến diễn biến của cuộc chiến do nó được đưa vào sử dụng muộn.


Nếu phát xít Đức không phạm phải quá nhiều sai lầm thì chiến đấu cơ Me 262 Swallow toàn có thể ngăn chặn được chiến dịch ném bom chung của quân đồng minh. Chiếc máy bay này cũng khá vật vã khi cả chính phủ cũng như không quân Đức đều tìm cách trì hoãn việc sản xuất mẫu máy bay này lại nhằm mục đích để dành nguồn lực thí nghiệm một loại mẫu máy bay khác. Chỉ đến khi quá cần một mẫu máy bay có khả năng đánh chặn quân đồng minh thì Me 262 Swallow mới có cơ hội để trình diễn. Và nó đã chứng tỏ mình là “Cơn ác mộng” của các chiến đấu cơ của Hoa Kỳ. Dù có mạnh đến đâu đi chăng nữa thì cái gì cũng phải có điểm yếu, nó đã bộc lộ điểm yếu của mình đó là không linh hoạt bằng các máy bay đánh chặn hàng đầu của Hoa Kỳ và các phi công Anh, Hoa Kỳ cũng đã dần dần cũng phát triển được nhiều chiến thuật để đối phó với loại máy bay này.

Chiến đấu cơ Messerschmitt Me-262 Swallow của Đức
Chiến đấu cơ Messerschmitt Me-262 Swallow của Đức
Messerschmitt Me-262 Swallow

Top 10 Siêu vũ khí của phát xít Đức trong chiến tranh thế giới thứ hai

  1. top 10 The Horten Ho 229
  2. top 9 The Landkreuzer P.1000 Ratte
  3. top 8 Siêu pháo Gustav và Dora
  4. top 7 The V3 Super Gun
  5. top 6 The Fritz X Guided Anti-Ship Glide Bomb
  6. top 5 The Rocket U-Boat
  7. top 4 The Panzer VIII Maus
  8. top 3 Type XXI U-boat
  9. top 2 Messerschmitt Me-262 Swallow
  10. top 1 The Sun Gun

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy