Trường ĐH Xây dựng, Bách khoa và Giao thông Vận tải

Đại học Xây dựng, Đại học Bách Khoa và Giao thông vận tải đều là những trường đại học danh tiếng ở Việt Nam cung cấp nhiều khóa học đa dạng. Như với bất kỳ trường đại học nào, việc đăng ký các khóa học có thể là một quá trình phức tạp, đặc biệt đối với sinh viên mới hoặc những người chưa quen với hệ thống trường đại học.


Có nhiều trường hợp có những sinh viên không tốt nghiệp chỉ vì ''không đăng kí đầy đủ tín chỉ''. Theo quy định đăng tải trên website của Trường ĐH Xây dựng, Bách khoa và Giao thông Vận tải thì đối với hệ 5 năm, sinh viên phải hoàn thành 152-156 tín chỉ mới được công nhận tốt nghiệp. Còn điều gì đau đầu hơn khi đến năm cuối người khác đi thực tập mình lại mò mẫm để đăng kí học học phần chưa học, thậm chí nhà trường giới hạn số tín chỉ vào năm cuối trong khi số tín chỉ mình thiếu lại vượt giới hạn đó. Một vài sinh viên chia sẻ: " Việc đăng kí tín chỉ quá khó khăn nên rất sợ không được trường cấp bằng tốt nghiệp hay ra trường trễ hơn các bạn cùng trang lứa".


Để vượt qua những thách thức này, điều cần thiết là phải lên kế hoạch trước và tìm kiếm sự giúp đỡ từ các cố vấn học tập hoặc bộ phận dịch vụ sinh viên. Các bộ phận này có thể cung cấp hướng dẫn về việc lựa chọn các khóa học, hiểu các điều kiện tiên quyết và khắc phục mọi sự cố kỹ thuật. Giao tiếp tốt với trường đại học và đăng ký kịp thời cũng có thể giúp sinh viên đảm bảo các khóa học mong muốn và tránh bất kỳ sự chậm trễ hoặc phức tạp nào.

Việc không đăng kí đầy đủ tín chỉ sẽ làm các sinh viên ''trượt'' tốt nghiệp
Việc không đăng kí đầy đủ tín chỉ sẽ làm các sinh viên ''trượt'' tốt nghiệp
Trường ĐH Xây dựng, Bách khoa và Giao thông Vận tải
Trường ĐH Xây dựng, Bách khoa và Giao thông Vận tải

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy