Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội

top 2
Mai Tuyet Nguyen

Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội là một trong những trung tâm tiêm chủng uy tín nhất trên địa bàn Hà Nội. Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội được thành lập vào năm 1963 với tiền thân là Trạm Vệ sinh phòng dịch Hà Nội. Năm 2008, Trung tâm Y tế Dự phòng hợp nhất với Trung tâm Y tế dự phòng Hà Tây, có trụ sở chính tọa lạc tại số 70 Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa, Hà Nội.

Nhiệm vụ chính của Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội là kiểm soát bệnh truyền nhiễm, bệnh không lây nhiễm; cải thiện tình trạng dinh dưỡng cộng đồng, sức khỏe môi trường, sức khỏe trường học; giám sát bảo đảm chất lượng nước ăn uống, sinh hoạt; phòng chống sốt rét, ký sinh trùng, côn trùng…Qua hơn 50 năm hình thành và phát triển, Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội đã đạt được nhiều thành tích nổi bật, góp phần không nhỏ vào việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người dân thủ đô như: được phong tặng Huân chương lao động hạng I, II và III của Chủ tịch nước, 3 lần được tặng thưởng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; nhiều lần được nhận bằng khen, giấy khen, cờ thi đua của Bộ Y tế, Ủy ban nhân dân thành phố và Sở Y tế Hà Nội.


Hiện nay Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội phấn đấu phát triển thành Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) hoạt động theo hướng chuyên nghiệp. Để thực hiện mục tiêu này, trung tâm cần nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ thông qua đào tạo trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, trung tâm cũng cần phải chú tâm đến việc đầu tư các trang thiết bị hiện đại ngang tầm với khu vực và thế giới.

  • Tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) luôn đa dạng danh mục vắc xin bao gồm dịch vụ các gói tiêm và dịch vụ tiêm lẻ để có thể phục vụ cho khách hàng từ trẻ em, người lớn, cho đến phụ nữ chuẩn bị mang thai: Vaccine ngừa bệnh lao (BCG); Vaccine ngừa viêm gan B; Vaccine ngừa viêm não Nhật Bản (Jevax); Vaccine ngừa viêm gan A (Avaxim); Vaccine ngừa viêm phổi do phế cầu khuẩn (Pneumo23); Vaccine ngừa thương hàn (Typhim); Vacccine ngừa bệnh cúm; Vaccine ngừa viêm màng não do mô cầu; Vaccine ngừa thủy đậu (Varivax); Vaccine ngừa sởi – quai bị – rubella (MMR2); Vaccine ngừa ung thư cổ tử cung; Vaccine ngừa viêm dạ dày ruột do Rota virus; Vaccine ngừa các bệnh viêm màng não, nhiễm khuẩn huyết, viêm phổi, viêm tai giữa do phế cầu (Synflorix); Vaccine ngừa bạch cầu, ho gà, uốn ván, bại liệt, viêm màng não mủ, viêm họng, viêm phế quản
  • Tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC), toàn bộ các phòng tiêm đều trang bị các trang thiết bị bảo quản vắc xin hiện đại, được nhập khẩu từ các quốc gia có nền y học tiên tiến.
  • Với hệ thống đặt lịch tiêm, tra cứu lịch sử tiêm chủng và nhắc lịch tiêm tự động sẽ giúp quý khách hàng chủ động tra cứu lịch tiêm của mình và có thể sắp xếp thời gian để đến phòng tiêm bất cứ khi nào thuận tiện.
  • Trung tâm có đội ngũ chuyên gia y tế giàu kinh nghiệm sẽ trực tiếp thăm khám và tư vấn cho quý khách hàng trước khi bắt đầu quá trình tiêm chủng. Với các bé nhỏ, chuyên viên y tế sẽ tiến hành cân đo cho các bé, sau đó, bé sẽ được đưa vào gặp bác sĩ. Bác sĩ sẽ xem sổ tiêm của bé, kiểm tra lại độ tuổi của bé và theo dõi xem bé đã được tiêm những mũi nào, chưa tiêm mũi nào để tư vấn nên tiêm mũi gì tiếp theo. Ngoài ra, bác sĩ sẽ sắp xếp thời gian hợp lý cho các mũi tiêm sau.
  • Với cuộc sống bộn bề và bận rộn công việc hàng ngày, đôi khi, các ông bố bà mẹ có thể quên lịch tiêm chủng cho bé và ngay cả chính bản thân mình. Do đó, dịch vụ nhắn lịch tiêm tự động được thiết kế để giúp quý khách hàng dễ dàng và thuận tiện nhất trong việc ghi nhớ các cuộc hẹn tiêm chủng trong tương lai và các cột mốc tiêm chủng cần thực hiện tiếp theo.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: Số 70 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 024 3903 5688

Email: ttksbt_soyt@hanoi.gov.vn

Fanpage: www.facebook.com/ttksbttphn

Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC)
Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC)
Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC)
Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy