Trợ lý bác sĩ

Trợ lý bác sĩ là người làm việc dưới sự chỉ đạo của bác sĩ, có thể điều trị và chẩn đoán bệnh của bệnh nhân dưới sự giám sát của bác sĩ. Trợ lý bác sĩ sẽ phải biết bệnh nhân bệnh gì, nguyên nhân do đâu, còn y tá sẽ làm các công việc liên quan, hỗ trợ, trợ lý bác sĩ mới là người trực tiếp chăm sóc bệnh nhân.


Bác sĩ là người chỉ đạo một nhóm, hướng dẫn mọi quy trình điều trị, sau đó y tá và trợ lý bác sĩ sẽ tiếp nhận và trực tiếp chữa trị, chăm sóc bệnh nhân dưới sự giám sát của bác sĩ. Vì vậy, để làm tốt công việc này, không những đòi hỏi chuyên môn mà cần phải có thái độ, nhiệt huyết với công việc, tận tâm với bệnh nhân để mang lại kết quả tốt nhất. Hoa Kỳ có khoảng 118,800 trợ lý bác sĩ. BLS dự đoán con số này sẽ tăng 31% từ năm 2018 đến năm 2028, sau khi tăng thêm 37,000 việc làm. Tốc độ tăng trưởng của nghề này vượt xa tốc độ tăng trưởng trung bình của tất cả các nghề là 5%. Trong một môi trường y tế, họ yêu cầu học chuyên ngành và chuẩn bị toàn diện. Hơn nữa, các khóa học và giờ lâm sàng đào tạo trợ lý bác sĩ để cung cấp hỗ trợ trong quá trình phẫu thuật, tạo kế hoạch điều trị, đánh giá tình trạng sức khỏe của bệnh nhân và nhiều hơn nữa. Các trợ lý bác sĩ (PA) cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế tuyến đầu dưới sự giám sát của các bác sĩ như là một phần của một nhóm các chuyên gia chăm sóc sức khỏe. Trợ lý bác sĩ làm việc như bác sĩ, họ phân tích bệnh nhân, chẩn đoán bệnh, kê đơn thuốc và viết giấy giới thiệu đến các bác sĩ chuyên khoa. Tuy nhiên, các khu bảo vệ có nghĩa vụ làm việc dưới sự giám sát của bác sĩ y tế.


Các trợ lý bác sĩ được trả lương trung bình 111.680 USD/ năm. Dự báo số lượng việc làm cho họ tăng trưởng 52,2% (114.900 việc làm) từ năm 2020 đến năm 2030.

Trợ lý bác sĩ
Trợ lý bác sĩ
Trợ lý bác sĩ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy