Nhà quản lý tài chính

Quản lý tài chính là quá trình sử dụng các thông tin phản ánh tình trạng tài chính của công ty, từ đó người quản lý phân tích điểm mạnh và yếu của nó để thành lập, định hướng các kế hoạch kinh doanh cho công ty. Việc quản lý tài chính bao gồm việc lập các kế hoạch tài chính dài hạn và ngắn hạn, đồng thời quản lý có hiệu quả vốn hoạt động thực của công ty.


Nhà quản lý tài chính là công việc ảnh hưởng trực tiếp đến phương thức và cách thức mà nhà quản lý thu hút vốn đầu tư để thành lập, duy trì và mở rộng công việc kinh doanh, vì vậy nó rất quan trọng đối với tất cả các doanh nghiệp. Việc quản lý tài chính không có hiệu quả là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến sự thất bại của các công ty, không kể công ty vừa và nhỏ hay các tập đoàn công ty lớn. Chính vì vậy, người chịu trách nhiệm quản lý tài chính có vai trò rất quan trọng, nên người quản lý cần tập trung phát triển, định hướng các hình thức tài chính thiết thực và hiệu quả nhất cho công ty. Quản lý tài chính thường quan tâm đến quản lý vốn lưu động ngắn hạn, tập trung vào tài sản lưu động và nợ ngắn hạn, đồng thời quản lý sự biến động của chu kỳ sản phẩm và ngoại tệ, thường thông qua bảo hiểm rủi ro. Chức năng này cũng đòi hỏi việc quản lý quỹ hiệu quả và hiệu quả hàng ngày, và do đó chồng chéo lên việc quản lý ngân quỹ. Nó cũng tham gia vào quản lý tài chính chiến lược dài hạn, tập trung vào i.a quản lý cấu trúc vốn, bao gồm huy động vốn, lập ngân sách vốn, và chính sách cổ tức; sau này, trong các công ty lớn, là lĩnh vực của tài chính doanh nghiệp.


Nhà quản lý tài chính được trả lương trung bình 134.180 USD/năm. Dự báo số lượng việc làm sẽ tăng trưởng 2,9% (118.200 việc làm) từ năm 2020 đến năm 2030.

Nhà quản lý tài chính
Nhà quản lý tài chính
Nhà quản lý tài chính

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy