Nhà quản lý dịch vụ y tế và sức khỏe

Các nhà quản lý dịch vụ y tế và sức khỏe là những người lập kế hoạch, giám sát và điều phối hoạt động để các bệnh viện, viện dưỡng lão, cơ sở chăm sóc sức khỏe hoạt động hiệu quả.


Việc quản lý là thiết yếu trong mọi tổ chức và mọi cơ sở. Các nhà thực hành quản lý mà không được trang bị kiến thức khoa học quản lý thì họ phải trông chờ vào vận may, vào trực giác hoặc vào những kinh nghiệm từng làm trước đây. Là một hình thức quản lý ca bệnh trong đó tập trung quản lý các gói dịch vụ chăm sóc sức khỏe chủ yếu là các bệnh mạn tính của người cao tuổi vì thường tiêu tốn nhiều chi phí điều trị. Các chương trình quản lý bệnh mạn tính phổ biến nhất là bệnh hen suyễn, tiểu đường và suy tim sung huyết. Mục tiêu chính của hoạt động của nhà quản lý dịch vụ y tế và sức khỏe là các bác sĩ hoặc nhân viên y tế sẽ chủ động liên lạc thường xuyên với bệnh nhân để nắm bắt diễn biến bệnh, hướng dẫn sử dụng thuốc, cách tự theo dõi,… để ngăn ngừa các đợt cấp tính phải nhập viện. Như vậy, tại Mỹ có nhiều loại hình bác sĩ khác nhau tham gia hoạt động khám, chữa bệnh ban đầu, chứ không chỉ có bác sĩ chuyên khoa y học gia đình, hầu hết là các phòng khám tư nhân. Điều đáng ghi nhận là có sự kết nối giữa các bác sĩ chăm sóc ban đầu tại cộng đồng và bác sĩ chuyên khoa chăm sóc người bệnh tại bệnh viện khi người bệnh được nhập viện điều trị nội trú với loại hình bác sĩ chuyên khoa y học bệnh viện.


Nhà quản lý dịch vụ y tế và sức khỏe được trả lương trung bình 104,280 USD/ năm. Dự báo số lượng việc làm tăng trưởng 2,2% (139.600 việc làm) từ năm 2020 đến năm 2030.

Nhà quản lý dịch vụ y tế và sức khỏe
Nhà quản lý dịch vụ y tế và sức khỏe
Nhà quản lý dịch vụ y tế và sức khỏe

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy