Tổng lãnh thiên thần Raphael

Raphael là một trong số bảy tổng lãnh thiên thần có thứ hạng cao nhất. Ông được cho là người bảo vệ cây sự sống trong vườn địa đàng, người bảo trợ cho khách du lịch, những người yêu nhau, y tá, bác sĩ, nhân viên y tế, hôn nhân Công giáo. Hầu hết các kỳ tích của Raphael diễn ra ở Apocrypha, nơi ông đóng vai trò là người cai quản Azazel - một thiên thần bị đày khỏi thiên đàng. Hiện tại, ông là thiên thần hộ mệnh của thiên đàng Eden - nơi linh hồn những người tốt sau khi chết sẽ được an nghỉ và là nơi xác con Thiên Chúa chờ đến ngày phán xét.


Giống như các thiên thần và tổng lãnh thiên thần khác, người ta nói rằng Raphael có hình dáng khó tả, với ánh sáng mạnh mẽ như mặt trời, giọng nói cao tới 190 decibel. Trong hình dạng thiên thần, ông là một người cực kỳ khổng lồ, làn da bạch tạng, cơ bắp cứng cáp. Được biết đến là một trong những thiên thần thuần khiết nhất, Raphael là biểu tượng của hòa bình, hòa hợp, từ chối bạo lực. Ông không trả đũa các cuộc tấn công nhắm vào mình. Hơn nữa ông tin rằng không có gì tồn tại vĩnh viễn, mỗi khoảnh khắc nên sống xứng đáng, mãnh liệt. Raphael còn là một chiến binh vô cùng mạnh mẽ, gần bằng Michael và Lucifer về sức mạnh.

Trong Cơ đốc giáo, ông thường được kết hợp với một thiên thần vô danh được đề cập trong phúc âm của Thánh John. Ông được nhắc đến trong Sách Tobit, được người Công giáo, Chính thống giáo Đông phương cùng một số Anh giáo chấp nhận là kinh điển.

Tổng lãnh thiên thần Raphael
Tổng lãnh thiên thần Raphael
Tổng lãnh thiên thần Raphael
Tổng lãnh thiên thần Raphael

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy