Tổng lãnh thiên thần Gabriel

Gabriel là Tổng lãnh Thiên thần thứ tư, tên ông có nghĩa “Chúa là sức mạnh của tôi” và được biết đến là cánh tay trái của Thiên Chúa cũng như hiện thân của Chúa Thánh Thần.


Gabriel là thiên thần bảo trợ những người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật tìm thấy con đường của họ, là tổng lãnh thiên thần của sự mặc khải, tình mẫu tử, sự sáng tạo, sự ôn hòa. Ông còn là sứ giả riêng, đấng cầu thay của Đức Chúa Trời cho nhân loại, luôn nhân danh Cha để thực hiện các sứ mệnh: quan tâm, yêu thương, vâng lời. Điều này đối lập về mặt đạo đức với Beelzebub - cánh tay trái của quỷ Satan. Trong khi Gabriel luôn yêu thương, nhân từ, trung thực, khôn ngoan thì Beelzebub lại đáng ghét, ác độc, ngu ngốc.


Người ta tin rằng Gabriel là người đã phá hủy các thị trấn Sodom và Gomorrah, ông cũng được cho là Thiên thần của cái chết vì đã giết tất cả những đứa trẻ đầu lòng ở Ai Cập. Tuy nhiên, chiến công đáng chú ý nhất của ông là xuất hiện trước Đức Maria để thông báo về một Đấng Cứu Thế sắp đến.


Giống như các thiên thần khác, con người không thể nhìn thấy hình dạng thực sự của Gabriel. Họ nói rằng ánh sáng của ông cực mạnh đến mức sẽ đốt mắt những người nhìn thấy và làm nổ màng nhĩ của những người nghe giọng nói của ông.

Gabriel vô cùng yêu thương con người, ông dành phần lớn thời gian của mình để sống giữa họ, luôn âm thầm bảo vệ những người mà ông đi cùng bất cứ khi nào họ bị đe dọa.Trong hình dạng con người, ông thoải mái, vui vẻ, khiêm tốn và là một người lập dị. Gabriel hiểu rất rõ danh dự, sự hy sinh cao cả, đến nỗi Thiên Chúa đã ban cho ông sự khôn ngoan tuyệt vời trong việc giải quyết mọi việc một cách ôn hòa.


Mặc dù có bản chất tốt để bảo vệ cũng như yêu thương nhân loại, nhưng Gabriel vẫn có giới hạn. Chẳng hạn như khi ông chứng kiến vô số cái ác của con người, chứng kiến họ ngập đầu trong tội lỗi, lòng tham, ham muốn quyền lực,… Bất cứ lúc nào Gabriel chứng kiến loại hành vi này, ông đều trở nên dữ dội. Ông tuyên bố rằng con người không biết hối hận là kẻ ôm trong lòng sự xấu xa, đáng bị trừng phạt, bị đày trong đau khổ, dày vò vĩnh viễn, không nơi nào khác chính là địa ngục.

Tổng lãnh thiên thần Gabriel
Tổng lãnh thiên thần Gabriel
Tổng lãnh thiên thần Gabriel
Tổng lãnh thiên thần Gabriel

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy