Tổng lãnh thiên thần Michael

Michael là một trong hai tổng lãnh thiên thần lâu đời nhất được tạo ra bởi Thiên Chúa và là anh em sinh đôi với ác quỷ Lucifer (Lucifer cũng từng là một thiên thần của thiên đàng).

Quyền lực của Michael rất mạnh mẽ, vững chắc, được nhiều thiên thần vô cùng coi trọng. Sự khiêm tốn ở ông đã chiến thắng sự kiêu ngạo, đó chính là lý do tại sao Michael không dám dùng chính danh nghĩa của mình để hạ gục ác quỷ, mà cầu phải khẩn danh Thiên Chúa. Michael được xác định là Thiên thần đã đánh đuổi Satan ra khỏi thiên đàng. Ông đại diện cho sự khiêm nhường, có đức tin và tên của ông có nghĩa là "Người giống như Chúa". Mặc dù là vậy, nhưng với người Công giáo Chúa Jesus mới có quyền năng trên Satan, trong khi Michael thì cần phải cầu khẩn Ngài để đánh đuổi Satan.
Tuy nhiên, vẫn có thể nói rằng ông và Chúa Jesus liên quan đến nhau bằng cách nào đó, có lẽ Michael là một phần mở rộng hoặc một khía cạnh của Ngài.


Michael xuất hiện trong kinh thánh với hình ảnh là một người trưởng thành có chiều cao trung bình cùng mái tóc nâu sẫm, đôi mắt xanh, nước da trắng. Không giống như trong các bức tranh và ảnh, ông không cơ bắp như người ta thường nói.

Với tư cách là vị tướng, là hoàng tử của thiên binh; Michael là một nhà lãnh đạo kiên định, sáng suốt, ông cũng là một nhà chiến thuật, một sĩ quan chỉ huy tài ba. Michael có lòng trắc ẩn đối với anh chị em của mình; là một tín đồ, một tôi tớ tận tụy của Thiên Chúa.


Michael không có bất kỳ định kiến nào mà nhiều thiên thần có đối với ác quỷ. Là tổng lãnh thiên thần, hiện thân của khái niệm công lý, là vị Thánh bảo trợ của những người lính, ông có ý thức mạnh mẽ về công bằng, chính trực, nhưng kiên định, đạo đức, đồng thời có lòng trắc ẩn sâu sắc đối với nghĩa vụ của mình, đặc biệt là đối với người dân, những người bị ngược đãi, bất công. Michael ghét những người bóp méo công lý, những kẻ đạo đức giả sử dụng công lý như một cái cớ vì mục đích đạo đức giả cũng như vì lợi ích cá nhân. Michael là một thiên thể anh hùng với ý chí bất khuất, lòng trung thành tuyệt đối với cha mình là Thiên Chúa, ông không bao giờ đầu hàng ngay cả khi có những khó khăn dường như không thể vượt qua (đáng chú ý nhất là khi Michael phải đối mặt với sức mạnh tổng hợp của ác quỷ Lucifer và Satan). Ông cũng được kinh Thánh nói đến là thiên thần đã bảo vệ Chúa Jesus trong cuộc thử thách của Ngài trên sa mạc bởi Satan.

Tổng lãnh thiên thần Michael
Tổng lãnh thiên thần Michael
Tổng lãnh thiên thần Michael
Tổng lãnh thiên thần Michael

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy