Toilet House ở Suwon, Hàn Quốc

Toilet House ở Hàn Quốc được thiết kế giống như một cái toilet. "Toilet House", như tên gọi của nó, được xây dựng vào năm 2007 bởi ông Shim Jaedeok, người sau này trở thành chủ tịch và người sáng lập của Hiệp hội Nhà vệ sinh Thế giới. Mục tiêu của ông là thúc đẩy vệ sinh nhà vệ sinh đúng cách và vệ sinh môi trường trên toàn thế giới, đồng thời thiết lập các tiêu chuẩn quốc tế về cách vệ sinh nhà vệ sinh công cộng, cụ thể nhất là nhà vệ sinh. hà vệ sinh không đủ vệ sinh và vệ sinh sạch sẽ "đã gây ra dịch bệnh trên khắp thế giới cướp đi sinh mạng của hai triệu người mỗi năm.


Ngôi nhà hình bồn cầu nằm ở Suwon, cách Seoul khoảng 25 dặm về phía nam. Tên tiếng Hàn của Toilet House là Haewoojae, có nghĩa là "một nơi tôn nghiêm nơi người ta có thể giải quyết những lo lắng của mình." Ngôi nhà Toilet House có hai phòng ngủ, hai phòng khách và ba phòng tắm rất "sang trọng". Toàn bộ ngôi nhà được làm bằng thép, bê tông trắng và kính. Nó cũng có một lỗ mở giống như cái bát tượng trưng trên mái nhà. Bản thân ngôi nhà là tác phẩm điêu khắc nhà vệ sinh lớn nhất ở Hàn Quốc và có hai tầng triển lãm về tầm quan trọng của nhà vệ sinh đối với vấn đề sức khỏe của toàn xã hội.


Các tác phẩm nghệ thuật theo chủ đề nhà vệ sinh được trưng bày bên trong bảo tàng và xung quanh khuôn viên Toilet House, phần lớn trong số đó, bao gồm cả một đống phân vàng khổng lồ, tạo nên những bức ảnh tuyệt vời. Sau khi chủ nhân của ngôi nhà qua đời, ngôi nhà được tặng cho thành phố và biến thành bảo tàng nhà vệ sinh.

Toilet House ở Suwon, Hàn Quốc
Toilet House ở Suwon, Hàn Quốc
Toilet House ở Suwon, Hàn Quốc
Toilet House ở Suwon, Hàn Quốc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy