Nhà Keret ở Warsaw, Ba Lan

Keret là một cấu trúc và nghệ thuật sắp đặt ở Warsaw, Ba Lan. Nó được thiết kế bởi kiến trúc sư Jakub Szczęsny thông qua công ty kiến trúc Centrala, và được mô tả là ngôi nhà hẹp nhất thế giới, đo được 92cm tại điểm mỏng nhất và 152 cm tại điểm rộng nhất. Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt hai tầng được đặt theo tên của nhà văn kiêm nhà làm phim người Israel Etgar Keret, người thuê đầu tiên của tòa nhà. Ngôi nhà có hai tầng, có một phòng ngủ, nhà bếp, phòng tắm và khu vực tiếp khách. Nó có hai cửa sổ không mở được, với ánh sáng mặt trời cũng lọt vào qua những tấm kính trong mờ tạo nên những bức tường. Toàn bộ nội thất được sơn màu trắng và điện của tòa nhà được lấy từ một tòa nhà bên cạnh.


Ngôi nhà Keret có công nghệ nước và nước thải tùy chỉnh và không được kết nối với hệ thống nước do thành phố cung cấp. Vì kích thước nhỏ nên tòa nhà chỉ có thể chứa một tủ lạnh nhỏ đựng 2 đồ uống và những người cư ngụ sử dụng thang để di chuyển từ tầng này sang tầng khác. Lối vào thông qua cầu thang có thể thu vào, khi đóng lại, trở thành khu vực sinh sống. Việc xây dựng Ngôi nhà Keret được hỗ trợ bởi Tòa thị chính Warsaw và được sản xuất và thực hiện bởi Quỹ Nghệ thuật Hiện đại Ba Lan.


Ngôi nhà Keret được phân loại là "nghệ thuật sắp đặt" vì nó không đáp ứng các tiêu chuẩn xây dựng của Ba Lan , mặc dù nó đang được sử dụng làm nơi ở. Năm 2019, nó được vinh danh là một trong những ngôi nhà mang tính biểu tượng nhất thế giới và được đưa vào danh sách các dự án quốc tế được vinh danh bởi cổng thông tin kiến trúc Iconic Houses.

Nhà Keret ở Warsaw, Ba Lan được mệnh danh là ngôi nhà siêu mỏng
Nhà Keret ở Warsaw, Ba Lan được mệnh danh là ngôi nhà siêu mỏng
Nhà Keret ở Warsaw, Ba Lan
Nhà Keret ở Warsaw, Ba Lan

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy