Ngôi nhà nấm ở Perinton, New York

Ngôi nhà Nấm hay Ngôi nhà Pod là một dinh thự hiện đại ở thị trấn Perinton, New York, từng xuất hiện trong các chương trình truyền hình (đáng chú ý là loạt phim Offbeat America) và sách (đặc biệt là loạt phim Weird US) do vẻ ngoài kỳ lạ của nó. Được tạo hình theo rốn của Ren của Nữ hoàng Anne, màu nâu của nó gợi nhớ nhiều về những cây nấm. Ngôi nhà được thiết kế bởi kiến trúc sư James H. Johnson cho cặp vợ chồng luật sư-nghệ sĩ Robert và Marguerite Antell từ năm 1970 đến năm 1972 và được chỉ định là địa danh của thị trấn vào năm 1989. Ngôi nhà có 9.000 viên gạch men được làm và nung thủ công.


Ngôi nhà Nấm nằm trong một khe núi có cây cối rậm rạp vừa phải, liền kề với Công viên Powder Mills. Bản thân ngôi nhà bao gồm bốn khối 80 tấn nằm trên các thân bê tông cốt thép cao từ 4,3 đến 6 mét. Những chiếc quạt này có đường kính 1 mét, nơi chúng kết nối với vỏ đến 1,5 mét ở phần đế. Các mặt của "nắp" nấm đều có cửa sổ hoàn toàn. Một khoang đóng vai trò là khu vực sinh hoạt và ăn uống, một khoang là nhà bếp và hai khoang là nơi ngủ nghỉ. Một "nửa khoang" bổ sung cung cấp một khu vực boong mở. Ngôi nhà có ba phòng ngủ và ba phòng tắm trên diện tích 387 mét vuông.


Vào năm 2001-2002, ngôi nhà nấm đã được cải tạo với việc khảm thủy tinh dưới lòng đất và sợi quang “Đường hầm thời gian” lấy cảm hứng từ Antoni Gaudi dẫn đến một “hang động” được sử dụng làm phòng giải trí hoàn chỉnh với bàn bida, quầy bar, lò sưởi khảm, trung tâm truyền thông và điêu khắc cây gỗ gụ nhiều lớp.

Ngôi nhà nấm ở Perinton, New York
Ngôi nhà nấm ở Perinton, New York
Ngôi nhà nấm ở Perinton, New York
Ngôi nhà nấm ở Perinton, New York

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy