Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

Đây là 1 cuốn truyện của Nhà văn nổi tiếng Nguyễn Nhật Ánh. Tác giả được nhiều người biết đến bởi những tác phẩm liên quan đến tuổi thơ như cho tôi xin một vé đi tuổi thơ, kính vạn hoa. Trải dài qua 81 chương, với mỗi chương là mỗi câu chuyện đan xen vào nhau. Tác phẩm đi vào lòng đọc giả bởi lối viết giản đơn nhưng chứa đựng nhiều tình cảm. Lối viết không cầu kì, phức tạp nhưng từng chữ dường như có hồn như đưa người đọc thâm nhập vào mạch câu chuyện.

Truyện kể về làng quê bình dị, ngoài những câu chuyện về cuộc sống hằng ngày. Truyện chủ yếu xoay quanh 3 nhân vật chính là 2 anh em thiều tường và cô hàng xóm mận. Những tình cảm vu vơ hờn ghen của tuổi mới lớn, tình cảm anh em thắm thiết. Là những mảnh ghép làm cho câu chuyện trở cuốn hút, lôi cuốn.


Là một tác phẩm được chuyển thể thành phim và đã tạo được rất nhiều tiếng vang năm 2015. Dưới cái nhìn của nhân vật Thiều, câu chuyện kể về những con người thân thuộc xung quanh cậu. Đó là cậu em ngốc nghếch mà tốt bụng, là con Mận từ nhỏ đã gánh chịu biết bao chuyện gia đình, là mối tình vụng trộm của chú Đàn, là những trò chơi, những nỗi sợ của tuổi thơ. Truyện vẽ nên bức tranh của một làng quê yên bình, thấm đậm tình cảm làng xóm, gia đình, anh em, bè bạn, nơi có biết bao con người đang dần trưởng thành với thời gian...


Thông điệp trong sách Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh: Nơi đó là miền quê thanh bình, với những tiếng cười rộn rã. Với những câu chuyện về tình anh em, tình thương, tình hàng xóm đọng lại đến cuối truyện. Mỗi người đều có những câu chuyện riêng để có thể trưởng thành. Nhưng đâu đó vẫn có những điều được mất. Hãy sống và quan tâm hơn đến những người bên cạnh. Để khi trải qua thì không cảm thấy hụt hẫng, hối hận.


Nhân sinh như gió thổi, không ai có thể sống với nhau mãi mãi. Mọi chuyện rồi cũng sẽ qua, rồi chúng ta ai cũng sẽ trưởng thành. Và cũng biết nhìn nhận những điều đúng sai. Miền tuổi thơ đều tồn tại trong trí nhớ của mỗi chúng ta. Hãy để những muộn phiền theo cơn gió và hãy đắm chìm vào những ngày xưa cái thuở không lo, không nghĩ, hồn nhiên vô tư. Và hãy luôn là chính mình vì cuộc sống không dài như ta tưởng. Hãy sống hết mình vì thời gian không đứng lại bao giờ.


Link mua sách: https://tiki.vn/toi-thay-hoa-vang-tren-co-xanh-p10392851.html

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh
Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh
Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh
Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy