Mắt biếc

Mắt biếc là một truyện dài được Nguyễn Nhật Ánh sáng tác năm 1990, một tác phẩm được nhiều người bình chọn là hay nhất của tác giả. Tác phẩm này cũng đã được dịch giả Kato Sakae dịch sang tiếng Nhật để giới thiệu với độc giả Nhật Bản.


Mắt Biếc là một trong những cuốn sách giúp Nguyễn Nhật Ánh chạm đến trái tim của biết bao độc giả. Có lẽ vì nhân vật chính xưng “tôi” kể lại câu chuyện đời mình nên khiến mắt biết như một cuốn nhật ký buồn. Cuốn sách như một dòng hoài niệm về một quá khứ đã đi vào thăm thẳm lãng quên. Hồi ức ấy đẹp nhưng buồn khiến lòng người chẳng thể nào nguôi được.

Nếu biết tình như thế

Chẳng lớn lên làm gì

Thà như ngày thơ ấu

Hai đứa cầm tay đi.


Cuốn sách Mắt biếc
của Nguyễn Nhật Ánh kể về mối tình si kéo dài nhiều năm của Ngạn dành cho Hà Lan – cô gái có đôi mắt biếc. Họ cùng nhau lớn lên với biết bao kỷ niệm vui buồn ngọt ngào ở ngôi làng nhỏ mang tên Đo Đo. Ngôi làng nhỏ bé ấy trong mắt của Ngạn chính là thiên đường trên mặt đất. Nơi ấy có rừng tím hoa sim, cành trâm, nhánh cỏ, có những con người mộc mạc chất phác. Và có cả “đôi mắt biết như thời chưa biết buồn đau”.


Nhưng làng Đo Đo trong mắt của Hà Lan lại không phải như vậy. Đó là nơi khi cô đã bước ra đi thì không tính đến chuyện quay lại. Có lẽ ngay từ lúc Ngạn và Hà Lan còn nhỏ, Nguyễn Nhật Ánh đã khéo léo tiết lộ các kết buồn dành cho cô gái ấy. Cha của Hà Lan cũng có đôi mắt đẹp như cô ấy. Đôi mắt của ông chưa bao giờ để mắt đến Ngạn mà chỉ luôn để đến bầu trời và mùa màng. Có lẽ Ngạn sẽ không bao giờ được, hình ảnh người buồn ấy sẽ lặp lại trong đời anh ở nhiều năm sau. Hà Lan chưa bao giờ hướng về phía anh.


Mắt biếc kể về mối tình đơn phương của Ngạn dành cho cô bạn Hà Lan từ thời còn cởi trần tắm mưa cho đến những ngày cùng nhau giành đánh trống tan trường. Tuy cùng nhau trải qua biết bao kỉ niệm từ thời niên thiếu, song chuyện tình giữa họ chỉ dừng lại ở tình cảm đơn phương mà Ngạn dành cho cô bạn có đôi mắt đẹp như làn nước mùa thu ấy. Truyện là chuỗi những câu chuyện buồn, vui lẫn lộn để rồi khép lại bằng một kết thúc buồn, rất buồn.


Link mua sách: tiki.vn/mat-biec-tai-ban-2019-p24951095.html

Mắt biếc
Mắt biếc
Mắt biếc
Mắt biếc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy