Tìm hiểu thị trường, thăm dò đối thủ

Sai lầm của nhiều người là tự lấy bản thân mình làm trung tâm vũ trụ, nghĩa là mình thích thì mình bán thôi, mình thích chắc chắn cả thiên hạ cũng sẽ thích. Thế rồi một ngày đẹp trời mếu máo than khóc vì hoa hư hết vì không bán được. Thế nên khảo sát thị trường và thăm dò đối thủ là hết sức cần thiết để chúng ta còn lượng sức.


  • Dành ra một vài ngày, lang thang hết khu phố lân cận xem có bao nhiêu shop hoa tươi đang mở rồi, xem cách bài trí cửa hàng như thế nào, giá bán tại đó ra sao, lượng khách có đông hay không, những loại hoa nào bán đắt khách nhất, những kiểu bó hoa nào được ưa chuộng, dịch vụ của họ như thế nào… từ đó bạn rút ra kinh nghiệm xem cửa hàng của mình cần cải thiện những gì có thể là cách cắm hoa đẹp hơn, dịch vụ tốt hơn, hoa rẻ hơn… để tạo nên sự khác biệt nhằm thu hút được khách hàng.
  • Thăm dò đối thủ xong, thì phải xem xét cả thị trường nữa, xem nhu cầu chơi hoa của người dân như thế nào, mức thu nhập của họ ra sao và họ sẵn sàng chi bao nhiêu tiền mỗi tháng để mua hoa về trang trí… thăm dò xem loại hoa tươi trong ngày nào là có nhu cầu lớn nhất, phong cách cắm hoa nào đang thịnh hành, hình thức mua hoa ra sao ( điện hoa, mua trực tiếp, mua hoa online) hiểu rõ được vấn đề này giúp bạn chuẩn bị cũng như phân chia hợp lý nguồn vốn kinh doanh ban đầu. Tìm hiểu khách hàng sẽ chi ra bao nhiêu tiền để mua hoa: bạn cần tìm hiểu được xem tỉ lệ mua hoa về cắm ở nhà là bao nhiêu, mua để biếu và tặng là bao nhiêu, số tiền bỏ ra mua như thế nào? Với các ngày lễ tết thì nhu cầu tăng thêm bao nhiêu phần trăm…

Làm càng chi tiết càng tốt, và nhớ ghi chép lại sau đó dành ra 1 tuần nghiên cứu lại tất cả, điều đó sẽ giúp bạn hình dung ra được hướng kinh doanh phù hợp nhất cho mình để mở cửa hàng kinh doanh hoa tươi.

Tìm hiểu thị trường và thăm dò đối thủ để có thể kinh doanh thành công
Tìm hiểu thị trường và thăm dò đối thủ để có thể kinh doanh thành công
Tìm hiểu thị trường và thăm dò đối thủ để có thể kinh doanh thành công
Tìm hiểu thị trường và thăm dò đối thủ để có thể kinh doanh thành công

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy