Học cách bó hoa, cách bảo quản hoa và các kiến thức về hoa

Hoa là biểu tượng cho cái đẹp, nên có thể nhiều bạn chuẩn bị mở shop hoa tươi hoặc đang kinh doanh chắc hẳn bạn sẽ có niềm đam mê, tình yêu dành cho các loài hoa sâu lắng lắm. Nhưng chỉ đam mê thôi thì chưa đủ, để có thể kinh doanh hoa thành công bạn cần phải tìm hiểu thật kĩ ý nghĩa cũng như đặc thù về các loài hoa, và một điều rất quan trọng là phải có năng khiếu thẩm mỹ biết cách kết hợp với các loại cũng như có đôi bàn tay khéo léo để tạo nên những tác phẩm độc đáo nhất, giúp tạo ra những giá trị gia tăng cộng thêm cho sản phẩm, có như vậy bạn mới khác biệt và lấy được tiền của khách hàng.


Cứ thử nghĩ mà xem, nếu chỉ lấy sỉ hoa tươi về bán, bạn sẽ có gì để tự tin cạnh tranh với shop hoa tươi nhà người ta. Hoa nhà bạn tươi, bông to ư? Nhà người ta còn to hơn. Hoa nhà bạn giá phải chăng, shop hoa nhà người ta bán còn rẻ hơn… Thế lấy gì mà cạnh tranh đây? Chẳng có gì khác là học và trau dồi, tìm ra những cái mới, giá trị mới cho sản phẩm của bạn. Không hề “chém gió” tẹo nào, mình đã thấy có rất nhiều shop hoa tươi, họ chỉ có vài bông hoa, thêm ít lá cành nữa trị giá đâu khoảng vài chục nghìn, nhưng nhờ sự sáng tạo và khéo léo, nó đã trở thành một tác phẩm nghệ thuật thực sự, tăng giá trị lên gấp cả mấy chục lần mà khách vẫn cứ thích. Kinh doanh hoa tươi lỗ hay lãi là ở chỗ đó, vậy nên mới nói việc chuẩn bị kiến thức và yêu cầu sự khéo léo, sáng tạo là bắt buộc phải có:


  • Am hiểu về các loại hoa và ý nghĩa của chúng để kết hợp và tư vấn cho khách hàng phù hợp
  • Biết cách bảo quản và giữ cho hoa tươi lâu.
  • Biết cách cắm hoa cũng như kết hợp các loại hoa: Nghệ thuật với nhiều người có thể đã có sẵn từ khi trong trứng, nhưng với những bạn chưa sở hữu được nó thì nên tham gia ngay một khóa dạy cắm hoa cơ bản để có thể nắm rõ được các loài hoa, tên hoa, xuất xứ hoa từ đâu, làm sao để giữ hoa tươi lâu, xu hướng cắm hoa hiện nay là gì… càng tìm hiểu kĩ những vấn đề này sẽ giúp bạn tránh được tối thiểu những rủi ro khi mở cửa hàng hoa tươi lúc ban đầu. Để thu hút được khách tới mua thì cửa hàng hoa tươi của bạn không phải chỉ cần hoa đẹp là đủ, mà một yếu tố quan trọng không thể thiếu nữa là kĩ năng cắm hoa. Đa số khách hàng tới mua hoa để làm quà tặng, đồ biếu, thế nên họ rất để ý đến hình thức những giỏ hay bó hoa này. Một lời khuyên cho bạn là hay tự mình đi học hỏi kĩ năng cắm hoa thay vì thuê nhân viên, vì như thế bạn sẽ chủ động hơn, không quá phụ thuộc vào người khác.Hãy dành thời gian đi học một lớp cắm hoa, hoặc nghiên cứu những cuốn sách, video hướng dẫn được bán sẵn. Đừng dập khuôn, vì nghệ thuật là sự sáng tạo, truyền cảm hứng và tình cảm của mình vào những bông hoa bạn sẽ tạo nên một “kiệt tác” thực sự.
Muốn kinh doanh hoa thành công phải học cách cắm hoa đẹp và độc đáo
Muốn kinh doanh hoa thành công phải học cách cắm hoa đẹp và độc đáo
Biết cách bảo quản hoa để hoa tươi lâu
Biết cách bảo quản hoa để hoa tươi lâu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy