Thuê mặt bằng và trang trí mặt bằng

Cửa hàng hoa không cần quá nhiều không gian nhưng tối thiểu phải đủ chỗ để trưng bày các giỏ hoa mẫu, thế nên diện tích khoảng 15 đến 30 mét vuông là phù hợp:

  • Điều quan trọng khi bán hoa tươi là bạn phải chọn được địa điểm thích hợp, gần nơi đông dân cư, có lưu lượng người qua lại nhiều như mặt đường, ngã tư, trường học,….Nếu bạn muốn tập trung kinh doanh hoa hội nghị, sự kiện thì cần thuê mặt bằng nơi đông đúc, phát triển, gần các công ty, cơ quan. Nếu bạn chỉ muốn tập trung kinh doanh hoa vào dịp lễ, tết thì có thể thuê mặt bằng gần khu chợ hoặc nơi đông dân cư, tránh ngõ hẻm để có thể gây được sự chú ý với nhiều người.
  • Trang trí cửa hàng vô cùng quan trọng: Như đã nói ở trên, bán hoa tươi còn bao hàm những yếu tố nghệ thuật nên trong việc bài trì cửa hàng bạn cũng cần làm sao để toát lên điều ấy.
    • Các giá treo, bình cắm, giỏ lẵng nên được sắp xếp xen kẽ, không rối mắt, tạo lối đi cho khách hàng có thể thoải mái lựa chọn. Ánh sáng và các vật trang trí phải hài hòa, tạo cảm giác êm dịu, làm nổi bật lên vẻ đẹp của những bông hoa.
    • Biển quảng cáo: Biển quảng cáo là điều đầu tiên “đập” vào mắt người đi đường và đó cũng có thể là khách hàng tương lai của cửa hàng. Chính vì vậy, muốn kinh doanh cửa hàng hoa thành công không thể bỏ qua việc thiết kế một biển hiệu ấn tượng. Đối với cửa hàng hoa vốn dĩ mặt hàng kinh doanh đã nhiều màu sắc, rực rỡ nên khi thiết kế biển quảng cáo bạn nên hạn chế dùng trên 3 màu. Bởi vì khi pha trộn quá nhiều màu sẽ khiến người qua đường rối mắt và đương nhiên họ sẽ không quan tâm đến cửa hàng của bạn. Chủ cửa hàng nên chọn dạng thiết kế khắc chữ nổi và đặt trên phông nền 1 màu (đen, xanh nước biển). Điều này sẽ giúp cho tên cửa hàng được nổi bật và dễ gây sự chú ý với khách hàng. Đừng quên ghi một dấu ấn riêng của cửa hàng (loại hoa nổi bật) hoặc phong cách của bạn, như: Hoa yêu thương, Hoa và Nắng, Cẩm tú,… Đơn giản và ngắn gọn (không quá 3 chữ) sẽ tạo nên sức hút cho cửa hàng của bạn. Giữa mười mấy cửa hàng bán hoa kề cạnh, bạn nên để shop của mình nổi bật theo cách này, tạo sự tinh tế và gần gũi. Xen với tên cửa hàng, địa chỉ liên hệ, thì bạn nên tạo sự mềm mại cho biển quảng cáo bằng cách thêm 1 vài nét vẽ (cành hoa, bông hoa).
    • Ánh sáng đèn và mẫu trang trí: Hoa sẽ không thể rực rỡ nếu căn phòng quá tối, bạn cần đảm bảo luôn có đầy đủ ánh sáng cho căn phòng trưng bày hoa của mình. Nếu có điều kiện hãy trang trí cửa hàng hoa các không gian khác nhau với những loại hoa khác nhau sẽ dùng ánh đèn khác nhau.
    • Nội thất và không gian tiếp khách: Sẽ rất tuyệt vời nếu cửa hàng bán hoa có một không gian – đôi khi chỉ là một bàn trà nhỏ cho khách hàng ngồi ngắm hoa hoặc quan sát nhân viên hướng dẫn cắm hoa. Như vậy cửa hàng hoa của bạn sẽ không chỉ mang đến những bó hoa đẹp mà còn tạo ra cảm giác thư thái cho khách hàng. Họ sẽ muốn quay lại cửa hàng của bạn sau nhiều lần nữa.

Nếu muốn kinh doanh hoa tươi thành công thì thuê được mặt bằng và trang trí mặt bằng vô cùng quan trọng nên bạn nhớ lưu ý nhé.

bán hoa tươi còn bao hàm những yếu tố nghệ thuật nên trong việc bài trì cửa hàng bạn cũng cần làm sao để toát lên điều ấy.
bán hoa tươi còn bao hàm những yếu tố nghệ thuật nên trong việc bài trì cửa hàng bạn cũng cần làm sao để toát lên điều ấy.
Các giá treo, bình cắm, giỏ lẵng nên được sắp xếp xen kẽ, không rối mắt, tạo lối đi cho khách hàng có thể thoải mái lựa chọn.
Các giá treo, bình cắm, giỏ lẵng nên được sắp xếp xen kẽ, không rối mắt, tạo lối đi cho khách hàng có thể thoải mái lựa chọn.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy