Thuốc tránh thai khẩn cấp

Bố mẹ cần giải thích cho con rằng tốt nhất là nên áp dụng biện pháp tránh thai trước khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên, con có thể cân nhắc biện pháp tránh thai khẩn cấp như thuốc levonorgestrel (Plan B One-Step, Next Choice One Dose, Take Action) hoặc ulipristal (ella). Các loại thuốc tránh thai khẩn cấp này có thể giúp tránh thai nếu con bạn không lên kế hoạch trước hoặc tránh thai không thành công với bao cao su.


  • Plan B One-Step: Con bạn có thể mua thuốc tránh thai Plan B One-Step có sẵn tại các hiệu thuốc mà không cần toa bác sĩ.
  • Next Choice One Dose & Take Action: Hai loại thuốc tránh thai này không cần kê đơn cho những người từ 17 tuổi trở lên. Các cô gái nhỏ hơn 17 tuổi thì phải có toa thuốc của bác sĩ.
  • Ella: Loại thuốc này chỉ được kê toa theo đơn thuốc từ bác sĩ.Bạn cần nhấn mạnh cho con hiểu rằng thuốc tránh thai khẩn cấp phải được dùng càng sớm càng tốt sau khi giao hợp không được bảo vệ.

Thuốc tránh thai khẩn cấp uống càng sớm, càng có hiệu quả cao. Loại thuốc này có thể được dùng trong vòng 5 ngày (120 giờ) sau khi giao hợp không được bảo vệ. Tuy nhiên cần hạn chế nhất sử dụng loại thuốc tránh thai này, vì sử dụng nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy