Hãy nói với con về giáo dục giới tính càng sớm càng tốt nhưng không được vội vã

Vấn đề tình dục sẽ ảnh hưởng đến hạnh phúc của con khi chúng trưởng thành. Vì vậy, hãy nói với con các vấn đề liên quan về giáo dục giới tính càng sớm càng tốt song không được vội vã. Nếu con chưa sẵn sàng tiếp nhận khái niệm này bạn nên dừng lại, tránh trường hợp lợi bất cập hại.


Việc giáo dục giới tính cho con cần phải rõ ràng, cụ thể không tránh né. Ví dụ, khi lần đầu tiên con hỏi về việc mẹ sinh con ra như thế nào, bạn không nên tránh né câu hỏi này hoặc trả lời rằng con sinh ra từ nách, từ lỗ rốn… Bạn có thể cho con xem phim khoa học về hành trình của một chú “nòng nọc” đi tìm trứng. Sau đó là sự hình thành của một em bé trong bụng mẹ, tiếp đến là em bé sinh ra đời và lớn lên. Dần dần những cuộc trò chuyện về chủ đề giáo dục giới tính giữa bạn và con sẽ trở nên dễ dàng và cởi mở hơn.


Đừng phó mặc việc giáo dục giới tính cho nhà trường. Bởi hiện nay, việc giáo dục giới tính cho trẻ nhỏ trong nhà trường còn rất hạn chế. Do đó, nếu không được học về giáo dục giới tính, con sẽ tự tìm hiểu và làm theo những nguồn không tin không chính xác.

Hãy nói với con về giáo dục giới tính càng sớm càng tốt nhưng không được vội vã
Hãy nói với con về giáo dục giới tính càng sớm càng tốt nhưng không được vội vã

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy