Bình thường hóa những cuộc trò chuyện về cách tránh thai

Trong những cuộc trò chuyện cùng con, bạn không muốn nói đế chủ đề về giáo dục giới tính vì nghĩ rằng điều đó không cần thiết. Thế nhưng, việc giáo dục giới tính cho trẻ tại nhà là rất quan trọng vì hiện nay hầu hết các trường học còn rất yếu kém trong việc giáo dục giới tính cho học sinh.


Giáo viên có thể dạy trẻ cơ quan sinh dục nam và nữ gồm những bộ phận nào, nhưng lại không đi sâu hơn vào việc giáo dục giới tính, sức khỏe sinh sản, cách tránh khỏi nguy cơ bị lạm dụng, tình dục an toàn… Đây là một thực tế rất đáng ngại ở nước ta. Trẻ được học rất nhiều song lại thiếu những kiến thức cần thiết về giới tính, sức khỏe sinh sản cùng các kỹ năng như giao tiếp, sinh tồn…


Nếu bạn không giáo dục giới tính sớm cho con, điều này sẽ ít nhiều để lại ảnh hưởng khi trẻ lớn lên. Ngày nay, chuyện giáo dục giới tính có thể được bàn luận một cách cởi mở ở những nơi công cộng như: trung tâm đào tạo kỹ năng, gia đình, cơ quan và ngay cả trên truyền hình. Giáo dục giới tính là cần thiết để trang bị cho con kiến thức để tránh bị xâm hại, sức khỏe sinh sản, có đời sống tình dục an toàn khi lớn lên. Bạn không nên ngại ngùng khi trao đổi với con về chủ đề này. Bạn hãy tìm kiếm các tài liệu về giáo dục trên mạng cho con đọc và trao đổi với con.

Bình thường hóa những cuộc trò chuyện về cách tránh thai
Bình thường hóa những cuộc trò chuyện về cách tránh thai

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy