Thung lũng Mường Hoa có gì đẹp?

Du lịch Sapa các bạn phải ghé thăm thung lũng Mường Hoa mới cảm nhận được hết vẻ đẹp của các địa điểm dưới đây mới thấy được hết những vẻ đẹp hấp dẫn của thiên nhiên Tây Bắc nhé:

  • Trải nghiệm dòng suối Mường Hoa: Nằm trong thung lũng Mường Hoa hình chảo nghiêng, dòng suối Hoa trải dài khoảng 15 km dọc theo thung lũng, dòng suối xinh đẹp này chảy qua các xã Lao Chải, Tả Van, Hầu Thào… và kết thúc ở Bản Hồ. Dòng suối như tấm lụa thướt tha, mềm mại, khổng lồ uốn lượn bên sườn những triền đồi, ôm ấp lấy những ruộng bậc thang trùng điệp bao la. Nhất là khi vào mùa lúa chín, sắc vàng từ hàng ngàn bông lúa soi bóng xuống dòng nước trong xanh càng tôn lên vẻ đẹp huyền ảo của thung lũng này. Đổ về suối Mường Hoa có khoảng 22 con suối nhỏ bắt nguồn từ các cánh rừng, khe núi đổ về, vì vậy nên quanh năm nước chảy mát lạnh không ngừng. Để dễ dàng qua lại đôi bờ, cư dân ven suối đã làm những chiếc cầu mây vắt ngang dòng suối. Những chiếc cầu mây đã góp phần điểm tô sự kì vĩ, nên thơ cho suối Mường Hoa và cũng là nơi thu hút đông đảo khách du lịch Sapa yêu thích sự mới lạ, check in cực xịn sò.
  • Tham quan bãi đá cổ đầy bí ẩn: Thung lũng Mường Hoa còn là nơi sở hữu một bãi đá cổ Sa Pa nổi tiếng. Khu vực chạm khắc đá kỳ lạ này nằm xen giữa cây cỏ và những thửa ruộng bậc thang của đồng bào dân tộc, chỉ mới được phát hiện và khiến các bạn trẻ du lịch Sapa bị hấp dẫn trong vài năm gần đây. Trải dài hơn 4 km, rộng 2 km, bãi đá từng là điểm tập trung nghiên cứu của nhiều nhà khoa học Việt Nam, Nga, Pháp, Australia… Quần thể bãi đá cổ Sapa này có những phiến đá được khắc rất đẹp, tinh xảo, chủ yếu tập trung ở Bản Pho. Đặc biệt là các dạng hình người ở nhiều tư thế: hình người dang tay, đầu tròn tỏa ánh hào quang, có hình người nắm tay nhau, có hình người lộn ngược, có hình những người cặp đôi với bộ phận sinh dục nối liền nhau như biểu hiện của tín ngường thờ sinh thực khí trên các hình vẽ của trống đồng Đông Sơn…
  • Chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang đẹp: Du lịch Sapa mà không đến thung lũng Mường Hoa để chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang những mùa lúa non hay mùa lúa chín thì quả là mất đi một phần hoàn hảo rồi.
  • Trải nghiệm văn hóa tại các bản làng: Du lịch thung lũng Mường Hoa chắc chắn không thể thiếu trải nghiệm văn hóa tại các bản làng các bạn nhé. Bạn chắc chắn sẽ bị cuốn hút bởi cảnh đẹp trữ tình và các nét đẹp văn hóa của dân tộc nơi đây. Nếu bạn đi sâu vào bên trong thung lũng, bạn có thể chứng kiến cuộc sống của các bản làng nơi đây. Các dân tộc thiểu số chủ yếu là H’mông đen, Dao đỏ và Giáy, họ đều rất thân thiện đón tiếp du khách chu đáo.

Mường Hoa Sapa sở hữu hệ thống ruộng bậc thang trù phú, đẹp đến ngây ngất. Đó là vẻ đẹp in bóng cả đất trời xuống tấm gương siêu to vào mùa nước đổ, là màu xanh mướt nõn nà của từng cây mạ non, của cánh đồng lúa đang độ xuân thì. Hay còn là vẻ đẹp rực rỡ sắc vàng của những bông lúa vàng óng vào mùa thu hoạch, tiếng chim hót vang cả một vùng trời thiên nhiên núi rừng Tây Bắc, rặng hoa rừng đua nhau khoe sắc. Vẻ đẹp thung lũng Mường Hoa cứ hoang dại, căng tràn và tinh khôi đến vậy mà khiến du khách không thể quên được.

Thung lũng Mường Hoa có gì đẹp?
Thung lũng Mường Hoa có gì đẹp?
Thung lũng Mường Hoa có gì đẹp?
Thung lũng Mường Hoa có gì đẹp?

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy