Đến thung lũng Mường Hoa ăn gì?

Đến Mường Hoa Sapa bạn không thể bỏ qua những ẩm thực Tây Bắc thơm ngon được du khách trên thế giới đánh giá cao. Trong đó bao gồm các món

  • Cá suối nướng: Ở thung lũng Mường Hoa có rất nhiều đặc sản ngon và hấp dẫn. Đầu tiên phải kể đến cá suối nướng với cá được bắt lên từ suối Mường Hoa. Thịt cá này rất chắc, xương mềm, không có mùi tanh nên hãy ăn thử cho biết nhé. Khác với các loại cá khác được bắt từ ao, hồ, cá suối ở thung lũng có hương vị thơm ngon riêng biệt và theo cách chế biến của người dân nơi đây nên cá suối nướng trở thành một món ăn đặc sản. Người ta có thể đem xiên tre và nướng lên hoặc bỏ vào than bếp đỏ hay chiên giòn đều rất ngon.
  • Thịt trâu gác bếp: Một đặc sản tiếp theo mà không thể quên khi đến núi rừng Tây Bắc đó chính là thịt trâu gác bếp. Món này với quy trình làm công phu cùng gia vị chuẩn vị rừng núi đặc biệt thơm ngon, mà các nơi khác không dễ gì mà có được. Bên ngoài miếng thịt có màu nâu sẫm, khi ăn thì xé ra bên trong có màu đỏ tự nhiên. Bạn sẽ cảm nhận được những sớ thịt dai, ngọt cùng chút cay nồng của gia vị và mùi hương thơm khói. Tất cả tạo nên một đặc sản ở thung lũng Mường Hoa mà ai ai cũng muốn thử.
  • Cải mèo: Một loại rau đặc sản ở vùng đất này nữa đó chính là cải mèo. Loại rau này có lá xoăn, màu xanh thẫm và rất giòn. Khi ăn bạn có thể cảm nhận vị đắng nơi đầu lưỡi nhưng càng về sau lại hậu ngọt. Loại rau này có thể chế biến cùng với những thực phẩm khác tạo thành nhiều món ăn khác nhau. Người dân nơi đây hay sử dụng rau này để xào với mỡ lợn hay thêm chút gừng tươi thì món ăn sẽ thơm ngon hơn rất nhiều. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng cải mèo để chế biến ra các món ăn thì nên lưu ý. Bạn không nên dùng dao để cắt rau mà chỉ nên dùng tay để ngắt từng đoạn rau thì mới giữ được trọn vị ngon của nó nhé.
  • Lẩu cá Tầm, Hồi: Tại thung lũng Mường Hoa, nhiệt độ thường thấp hơn nhiều nơi khác ở miền Bắc, nhất là vào buổi tối. Điều này vô cùng thích hợp để đi ăn một nồi lẩu cá tầm, cá hồi - món đặc sản nổi tiếng của mảnh đất này, cũng là món được khuyên nên thử ít nhất một lần khi đến đây.
Đến thung lũng Mường Hoa ăn gì?
Đến thung lũng Mường Hoa ăn gì?
Đến thung lũng Mường Hoa ăn gì?
Đến thung lũng Mường Hoa ăn gì?

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy