Thực phẩm chiên rán

Ăn nhiều thực phẩm chiên rán có khả năng dẫn đến việc tăng cân đột ngột và một số số bệnh mãn tính nguy hiểm cho sức khỏe như: Tăng huyết áp, đái tháo đường, xơ vữa mạch máu, ung thư… Thực phẩm chiên rán có một số tác hại đối với thai nhi đang phát triển. Những thực phẩm chiên rán ở nhiệt độ cao sẽ sản sinh ra một độc tố có tên acrylamide. Đây là một tác nhân vô cùng xấu cho sức khỏe. Đối với thai nhi, acryl amide se gây ảnh hưởng đến hàng rào máu não (blood– brain barrier) của trẻ. Hàng rào máu não có chức năng ngăn chặn các chất độc hại, vi khuẩn hay virus xấu vào hệ thần kinh. Và cho phép các chát dinh dưỡng đi qua, giúp ích cho quá trình chuyển đổi chất của não. Không chỉ gây ảnh hưởng đến hàng rào não của thai nhi, chất độc có trong đồ chiên còn ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Thai nhi sinh ra nhẹ cân hơn so với tiêu chuẩn, chu vi đầu nhỏ hơn, hệ thần kinh cũng bị ảnh hưởng, trẻ chậm phát triển,… Bà bầu ăn đồ chiên được chiên ở nhiệt độ cao có nguy cơ ung thư.


Cũng như trên, thực phẩm chiên ở nhiệt độ cao sẽ sinh ra chất độc acrylamide. Chất này được tổng hợp từ acrylic axit. Axit acrylic điều chế được từ acrolein hoặc allyl alcol là hai chất gây ung thư cực cao, thường có nhiều trong mỡ, dầu chiên, thực phẩm chiên rán. Trong khoai tây chiên có hàm lượng muối khá cao, gây ảnh hưởng đến hệ tim mạch. Trong 100g khoai tây chiên có khoảng 210mg muối và bà bầu thì chỉ nên tiêu thụ 1g muối mỗi ngày. Bà bầu ăn khoai tây chiên nhiều sẽ gây ảnh hưởng xấu cho tim mạch. Chế độ ăn nhiều muối dễ dẫn đến các bệnh tim mạch như tăng huyết áp, đau tim, suy tim, đột quỵ, bệnh mạch vành... và một số bệnh khác.

Theo WHO, acrylamide là nguyên nhân của ung thư vú và tế bào thận. Thường xuất hiện ở sản phẩm chiên rán, còn đối với nhiệt độ sôi thì chất này không tạo ra độc tố. Ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ Khi bà bầu ăn quá nhiều thực phẩm chiên rán sẽ có một số biểu hiện sau: Hệ thống các men tiêu hóa bị phá hoại, phát sinh các triệu chứng nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy, khó thở, nhịp tim chậm. Đây là những triệu chứng dễ lâm vào tình trạng xảy thai rất cao. Ngoài ra trong thực phẩm chiên rán có chứa lượng phèn chua có thể gây hại cho não của thai nhi, làm não thai nhi kém phát triển, tăng nguy cơ mắc hội chứng Down.

Thực phẩm chiên rán không tốt cho bà bầu
Thực phẩm chiên rán không tốt cho bà bầu
Thực phẩm chiên rán
Thực phẩm chiên rán

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy