Thịt chưa chín kỹ hoặc trứng sống

Tránh ăn các món ăn tái, tiết canh hay sushi, nem chua hoặc thịt hải sản, gia cầm chưa nấu chín. Các món ăn này có thể bị nhiễm giun sán từ nguồn thực phẩm không sạch hoặc có thể nhiễm khuẩn. Khi ăn thịt sống hoặc tái, kí sinh trùng có thể bị truyền vào cơ thể người. Ngoài những bệnh do kí sinh trùng, ăn thịt tái còn dễ gây các nguy cơ nhiễm trùng, nhiễm độc cấp tính thường gặp nhất là thương hàn, dịch tả,.... Nhiều người có sở thích ăn trứng sống, lòng đào, chần sơ qua. Tuy nhiên đó không phải là cách ăn trứng thông minh. Trong quá trình tạo ra protein, trứng sống cũng có khả năng bị nhiễm sán salmonella (1/30.000 quả). Mặc dù tỷ lệ gây độc của salmonella trong trứng không mạnh nhưng nó cũng có thể gây rối loạn tiêu hóa, khó chịu cho người ăn.


Trong các loại thực phẩm này chứa các vi khuẩn, virus gây bệnh và các kí sinh trùng đường ruột nên dễ trở thành nguyên nhân gây ra bệnh liên quan đến đường tiêu hoá, ngộ độc thực phẩm sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Vì vậy, việc bà bầu ăn đồ sống là điều cần tránh xa và không có gì phải bàn cãi thêm nữa. Bởi nguồn thực phẩm này vốn không được chế biến chín kỹ và có khả năng thiếu đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Hậu quả là khiến mẹ bầu gặp phải hàng loạt các vấn đề về hệ tiêu hóa. Ngoài ra, bà bầu ăn đồ sống cũng tồn tại một số rủi ro như: Các loại đồ sống chỉ mới sơ chế chưa nấu nướng rất có khả năng còn tiềm ẩn nhiều chất gây hại và khiến mẹ bị nhiễm trùng. Thậm chí là có thể lây nhiễm sang cho thai nhi. Từ đó gây ra hàng loạt các vấn đề về sức khỏe ở cả mẹ và thai nhi, thậm chí là tử vong.

Có một loại vi khuẩn mà các chị em phụ nữ mang thai rất thường hay gặp phải đó là Listeria. Loại vi khuẩn này khi truyền từ mẹ sang con thông qua nhau thai rất khó phát hiện. Vì vậy, mặc dù không có bất kỳ dấu hiệu gì nhưng vẫn có thể xảy ra nguy cơ sinh non, sảy thai, thai chết lưu,… Các món thịt sống trong gỏi hay thịt tái cũng đều chứa nhiều các loại vi khuẩn và tác nhân gây bệnh. Chúng có thể khiến thai nhi chậm phát triển cả về thể chất lẫn trí tuệ sau khi chào đời và thậm chí là chết lưu. Một loại thực phẩm sống cũng rất phổ biến đó là trứng sống, trứng lòng đào cũng có thể gây nhiễm khuẩn cho bà bầu. Trong trứng sống có chứa vi khuẩn Salmonella, một loại vi khuẩn gây ra hàng loạt các triệu chứng như nôn mửa, tiêu chảy và sốt. Thậm chí vi khuẩn này còn khiến cho mẹ bầu gặp phải tình trạng chuột rút trong tử cung, từ đó dẫn đến sinh non, thai chết lưu. Chính vì vậy, bất kỳ loại thực phẩm nào mà mẹ bầu muốn nạp vào trong cơ thể cũng đều cần phải nấu chín.

Không nên ăn thực phẩm chưa chín kỹ trong thời kỳ mang thai
Không nên ăn thực phẩm chưa chín kỹ trong thời kỳ mang thai
Thịt chưa chín kỹ hoặc trứng sống
Thịt chưa chín kỹ hoặc trứng sống

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy