Nội tạng động vật

Tùy thuộc vào từng loại nội tạng động vật mà hàm lượng dinh dưỡng khác nhau. Hầu hết các cơ quan nội tạng đều có nhiều dinh dưỡng và thậm chí còn nhiều hơn thịt nạc. Thịt động vật giàu vitamin B12, folate, các khoáng chất như sắt, magie, selen, kẽm và các vitamin hòa tan trong chất béo. Hơn nữa, thịt nội tạng còn là nguồn cung cấp protein giúp bổ sung 9 axit amin thiết yếu mà cơ thể bạn cần để hoạt động hiệu quả. Nội tạng là các bộ phận bên trong của động vật như gan, thận, tim, dạ dày, phổi, cuống họng... Do hàm lượng chất béo bão hòa và cholesterol cao hơn so với thịt nên nếu tiêu thụ nhiều sẽ làm tăng mỡ máu có hại cho tim mạch, bệnh huyết áp...


Nội tạng bẩn không rõ nguồn gốc xuất xứ tiềm ẩn nhiều nguy cơ nhiễm vi rút, vi khuẩn, ký sinh trùng,…dễ lây bệnh. Có những con lợn trông bình thường khỏe mạnh nhưng vẫn bị nhiễm liên cầu khuẩn (do mang trùng không phát bệnh), trong thịt và đặc biệt là lòng nội tạng chứa một lượng lớn vi khuẩn. Khi dùng những món ăn được chế biến từ loại nội tạng này mà chưa được chế biến kỹ thì sẽ bị liên cầu khuẩn xâm nhập cơ thể và gây bệnh. Quá trình chế biến không đảm bảo vệ sinh cũng sẽ gây ô nhiễm chéo cho các món ăn khác, đồng thời gây các bệnh như tả, lỵ, tiêu chảy, thương hàn,…Thịt nội tạng là nguồn cung cấp vitamin A cho cơ thể, đặc biệt là gan. Khi mang thai, vitamin A đóng vai trò thiết yếu đối với sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi.


Tuy nhiên tin tức y tế, Viện Y tế quốc gia khuyến nghị chỉ nên tiêu thụ tối đa 10.000 IU vitamin A mỗi ngày. Việc bổ sung quá nhiều có thể làm tăng nguy cơ dị tật bẩm sinh nghiêm trọng bao gồm khuyết tật về tim, tủy sống, ống thần kinh hoặc gây ra tình trạng bất thường về mắt, tai, mũi, vấn đề trong đường tiêu hóa và thận. Một nghiên cứu báo cáo rằng người mẹ mang thai tiêu thụ hơn 10.000 IU vitamin A mỗi ngày từ thực phẩm có nguy cơ sinh con bị dị tật bẩm sinh cao hơn 80% so với người mẹ tiêu thụ 5.000 IU trở xuống. Lượng vitamin A dư thừa từ nội tạng hấp thu vào cơ thể hoàn toàn không tốt cho bà bầu, thậm chí có thể gây quái thai, đặc biệt là nội tạng từ lợn, bò như gan có thể tác động tiêu cực đến tình hình phát triển của thai nhi. Nội tạng bẩn không rõ nguồn gốc xuất xứ tiềm ẩn nhiều nguy cơ nhiễm vi rút, vi khuẩn, ký sinh trùng,… lây bệnh cho con người.

Nội tạng động vật có ảnh hưởng đến thai nhi
Nội tạng động vật có ảnh hưởng đến thai nhi
Nội tạng động vật
Nội tạng động vật

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy