Thông tin mô tả

Ngày nay những con Koala đã trở thành một trong những loài động vật được yêu quý nhất trên thế giới bởi sự dễ thương của mình. Bạn hoàn toàn có thể bắt gặp hình ảnh của loài động vật này tại bất kỳ đâu và nổi tiếng nhất với người Việt chúng ta chính là những chiếc bánh Koala được lấy hình ảnh từ loài động vật này.


Một chú gấu Koala trưởng thành thường có chiều dài cơ thể từ 60 cm cho đến 85 cm với khối lườn từ 4 kg đến 5 kg. Bạn có thể dễ dạng nhận ra một chú gấu túi với chiếc mũi to và đen hai tai tròn và long màu xám bạc hoặc sô cô la. Tuy đáng yêu là vậy nhưng có một sự thật đó chính là Koala là một trong những loài động vật có vú “đần” nhất trên thế giới với tỷ lệ bộ não chỉ 2% trọng lượng cơ thể (bé nhất trong các loài động vật có vú) và đặc biệt tương đối “phẳng”.


Gấu koala được tìm thấy ở vùng dọc theo bờ biển phía Đông và phía Nam đảo chính, với chiều dài cơ thể khoảng 60- 85cm, khối lượng từ 4- 15kg, cùng với bộ lông từ xám bạc đến nâu socola. Những con gấu koala ở quần thể phía bắc nhỏ hơn và màu lồn sáng hơn so với những con sống ở phía Nam.


Gấu koala cái trưởng thành đủ để sinh sản vào tầm 2 3 tuổi, còn con đực ở độ tuổi 3- 4, một con gấu koala khỏe mạnh có thể đẻ một con mỗi năm trong vòng 12 năm. Chu kỳ mang thai là 35 ngày, và gấu koala rất hiếm khi sinh đôi. Con đực và con cái thường giao hợp trong khoảng tháng 12 đến tháng 3, tương ứng với mùa hè tại Nam Bán Cầu.


Gấu koala mới sinh không có lông, chưa mở mắt, chưa có tai và chỉ bé bằng hạt đậu. Khi lọt lòng mẹ, gấu koala trèo lên cái túi lộn ngược của mẹ nó, tùy ý đóng mở theo ý muốn của gấu koala mẹ, bám vào một trong 2 núm vú của mẹ. Koala nhỏ ở trong túi của mẹ trong khoảng 6 tháng đầu tiên, và chỉ bú sữa mẹ, trong khoảng thời gian này sẽ phát triển tai, mắt, lông. Sau một khoảng thời gian, gấu koala nhỏ sẽ đi ra ngoài. Khoảng 30 tuần tuổi, nó bắt đầu ăn thức ăn sệt gọi là “ pap” do gấu koala mẹ tiết ra.


Gấu Koala sẽ ở lại với mẹ thêm 6 tháng nữa, trèo lên lưng mẹ, bú sữa và ăn lá cây. Sau khoảng 12 tháng ở với mẹ, gấu koala sẽ tự đi kiếm ăn ở những vùng xung quanh. Tuy nhiên gấu koala nhỏ sẽ tiếp tục đi với mẹ cho đến khi được 2- 3 tuổi.

Gấu Koala
Gấu Koala
Gấu Koala
Gấu Koala

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy