Gấu túi Koala không uống nước

Trong tiếng Thổ dân, ‘Koala’ có nghĩa là ‘no drinks’ vì chúng rất hiếm khi uống nước. Rất nhiều người tin rằng koala giữ độ ẩm trong người từ việc ăn lá cây.


Thứ duy nhất mà Koala ăn là lá cây bạch đàn (eucalyptus) hay còn gọi là cây khuynh diệp. Chỉ có mỗi koala có thể tiêu hóa loại lá này vì trong cơ thể chúng có một bộ phận gọi là ‘cecum’, giúp chúng tiêu hóa loại lá cây này mà không bị gì cả.

Thế nhưng trong dạ dày của koala con thì cecum chưa phát triển đủ để có thể ăn được lá bạch đàn. Chúng phải ở trong túi của mẹ cho đến khi hệ tiêu hóa được hoàn thiện.


Vậy Koala ngủ nhiều là do ‘say’ lá bạch đàn?Chúng ngủ nhiều như vậy là do chế độ dinh dưỡng nghèo nàn năng lượng từ lá cây bạch đàn. Đó là chưa kể đến việc phần lớn năng lượng của cơ thể đã phải dùng để…tiêu hóa rồi, tốt nhất là hạn chế vận động vậy.


Koala con sẽ được bảo vệ trong túi của koala mẹ từ 6 đến 7 tháng. Trong thời gian đó, chúng chỉ uống sữa từ mẹ, và tất cả các chất dinh dưỡng, cũng như loại vi sinh đặc biệt từ ruột của koala mẹ sẽ được truyền cho con, giúp hoàn thiện hệ tiêu hóa của chúng.

Gấu túi Koala không uống nước
Gấu túi Koala không uống nước
Gấu túi Koala không uống nước
Gấu túi Koala không uống nước

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy