Chế độ ăn uống

Khẩu phần ăn chính của chúng đó chính là lá cây bạch đàn. Đây là một loại lá có rất ít chất dinh dưỡng và vô cùng khó tiêu hóa , chính vì thế mà loài Koala phải dùng thời gian rất lâu mới có thể tiêu hóa được. Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng Koala cần phải ăn 2000 chiếc lá bạch đàn trong một bữa để có thể duy trì hoạt động cơ thể của mình và với một bữa ăn như thế chúng mất đến 100 đến 200 tiếng để tiêu hóa. Chính vì vậy mà chúng chọn ngủ để có thể tiết kiệm năng lượng.


Gấu túi có một nhóm gen hoạt động được tìm thấy trong tim, gan và một số cơ quan khác, và chúng giúp xác định thành phần của lá và nước ép, giúp nhận biết đồ ngọt. Thứ hai, chúng có nhiều vị giác, chịu trách nhiệm nhận biết vị đắng, hơn các động vật khác. Có những thụ thể khác trong cơ thể cho phép gấu túi đánh giá rõ ràng giá trị dinh dưỡng của cây.


Toàn bộ mối nguy hiểm của bạch đàn là nó có chứa một lượng lớn axit hydrocyanic, gây độc cho sinh vật sống. Nhưng gấu túi ít sợ tác dụng độc hại của nó.


Chúng hầu như hoàn toàn không uống nước để tránh bị tấn công bởi các loài động vật khác chỉ trừ những trường hợp như hạn hán hay cháy rừng. Chính việc ăn lá bạch đàn của loài động vật này đã góp phần không nhỏ với hệ sinh thái khi tỉa bớt lá cây bạch đàn giúp khu rừng trở nên thông thoáng hơn và những loài thực vật thấp có thể đón nhận ánh nắng mặt trời.

Chế độ ăn uống
Chế độ ăn uống
Chế độ ăn uống
Chế độ ăn uống

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy