Thị trấn Orangi, Karachi, Pakistan

Nằm ở ngoại vi phía tây bắc của Karachi, Pakistan là khu ổ chuột lớn nhất thế giới. Thị trấn Orangi, ở Karachi, Pakistan được thành lập vào năm 1965, với tư cách là một thị trấn trực thuộc trung ương. Tuy nhiên, trong những năm qua, nó vẫn tiếp tục thu hút mọi người, đặc biệt là từ các làng quê. Thị trấn Orangi cũng là nơi sinh sống của một nhóm dân tộc rất đa dạng bao gồm Serkis, Sindhis, Bohras, Ismailis, Punjabis, Muhajirs, Pakhtuns và Kashmiris. Một vấn đề lớn ở Orangi là thiếu vệ sinh; nhưng sau khi đợi sự can thiệp của chính quyền, hầu hết người dân địa phương đã tự xây dựng nhà vệ sinh cho mình; và hiện ước tính có 96% hộ gia đình có nhà vệ sinh.


Mặc dù không nổi tiếng về nghèo đói như nhiều khu ổ chuột khác trên thế giới, nhưng người dân ở thị trấn Orangi phải đối mặt với tình trạng thiếu các tiện nghi và dịch vụ cơ bản. Khan hiếm nước là một trong những vấn đề nghiêm trọng nhất ở thị trấn Orangi. Thị trấn phụ thuộc rất nhiều vào Đập Hub, vốn không đáng tin cậy trong việc cung cấp đủ nước. Các chuyên gia phát hiện ra rằng các kênh khác có nhiều mầm bệnh trong đó. Chất lượng nước là thủ phạm gây ra 40% ca tử vong ở Pakistan và là nguyên nhân chính gây tử vong ở trẻ em, trong đó 60% tử vong do bệnh tiêu chảy.


Thị trấn Orangi bị bao vây bởi các vấn đề khác như tình trạng quá tải và gánh nặng cho các dịch vụ y tế. Tuy nhiên, thị trấn Orangi đã chứng minh những gì mọi người có thể làm khi họ cùng nhau chung sức, chẳng hạn như khi họ xây dựng hệ thống thoát nước vào những năm 1980. Tương tự như nhiều khu ổ chuột trên thế giới, thị trấn Orangi gặp khủng hoảng về nhà ở với nhu cầu mua nhà cao gấp 3 lần nguồn cung. Khoảng 8 đến 10 người sống chung trong một hộ gia đình có hai phòng ngủ ở nhiều nơi trong Thị trấn Orangi.


Dân số: 2,4 triệu người

Thị trấn Orangi, Karachi, Pakistan
Thị trấn Orangi, Karachi, Pakistan
Thị trấn Orangi, Karachi, Pakistan
Thị trấn Orangi, Karachi, Pakistan

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy