Mathare, Nairobi, Kenya

Mathare không chỉ là một khu ổ chuột ở Nairobi; nó được coi là một tập hợp các khu ổ chuột ở Nairobi, khu lâu đời nhất có từ những năm 1920. Khu ổ chuột lâu đời nhất trong số này có tên là Thung lũng Mathare và có dân số khoảng 120.000 người. Khu ổ chuột này là một tập hợp các cấu trúc bằng gỗ được xây dựng mà không có bất kỳ quy hoạch tập trung nào. Các cấu trúc được nhóm lại với nhau mà không có bất kỳ không gian, hệ thống thoát nước hoặc nước thải nào; một số cấu trúc đang thực sự đứng trên đống rác.


Tỷ lệ thất nghiệp của Mathare ước tính vào khoảng 80%; ngay cả những người đang làm việc cũng có mức độ đảm bảo công việc rất kém. Các khu định cư không chính thức bao gồm những túp lều một phòng bằng bùn, thiếc hoặc bằng gỗ được xây dựng thô sơ, không có điện và không có hệ thống nước thải. Việc tiếp cận nước thường là từ một vòi dùng chung, thường phục vụ cho 100 hộ gia đình. Dân số trung bình mỗi túp lều là tám người. Mặc dù Kenya đã thực hiện giáo dục tiểu học miễn phí từ năm 2003 nhưng nhiều trẻ em trong độ tuổi đi học vẫn không được đến trường hoặc bỏ học quá sớm, đặc biệt là ở các khu ổ chuột nơi có ít trường tiểu học công lập hơn.


Mathare thiếu những nhu cầu thiết yếu của cuộc sống hiện đại như điện, đường, nước sạch và vệ sinh. Hơn nữa, khu vực này đang rất cần an ninh vì nó gần như vô luật pháp. Có một cuộc chiến băng đảng đang diễn ra; gây ra bởi một số băng đảng đánh thuế nặng đối với các nhà sản xuất đồ uống có cồn địa phương. Người ta đang cố gắng hướng năng lượng của những thanh niên hiếu động này vào một hoạt động hữu ích nào đó, chẳng hạn như thể thao. Mathare là quê hương của một số đội bóng đá.


Dân số: 500.000 người

Mathare, Nairobi, Kenya
Mathare, Nairobi, Kenya
Mathare, Nairobi, Kenya
Mathare, Nairobi, Kenya

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy