Rocinha, Rio de Janeiro, Brazil

Rocinha, ở Rio de Janeiro, được coi là một trong những khu ổ chuột lớn nhất, đông dân cư và đô thị hóa nhất của Rio de Janeiro. Cộng đồng có dân số ước tính vào khoảng 100 đến 200 nghìn người, sống chen chúc trong một cảnh quan dốc và gồ ghề chỉ có (0,80) dặm vuông. Rocinha đã từng bị chính quyền bỏ bê trong lịch sử. Tuy nhiên, đây thực sự là một nơi rất thú vị. Hầu hết các công trình đều được xây dựng kiên cố; một số thậm chí cao bốn tầng.


Trong cộng đồng Rocinha dân cư dày đặc, phần lớn cư dân sống trong điều kiện nghèo khổ hoặc cận nghèo, sống trong những căn lều nhỏ xếp chồng lên nhau, đôi khi cao tới 7, 8, 9 và thậm chí 11 tầng. Hầu hết các ngôi nhà ở Rocinha đều có hệ thống vệ sinh cơ bản, hệ thống ống nước và điện. Có khoảng 21 khu dân cư trong Rocinha nhưng cộng đồng này chỉ chiếm một diện tích khoảng 0,86 km2. Điều quan trọng về Rocinha là nó được xây dựng trên nền đất rất cẩu thả, và các tòa nhà chủ yếu tập trung lại với nhau mà không có bất kỳ quy hoạch thực tế nào.


Tình trạng giáo dục của cư dân Rocinha là rất thấp. Cư dân chỉ có trung bình 4,1 năm học chính quy, với chưa đến 1% dân số trưởng thành của Rocinha có bằng tốt nghiệp trung học trở lên. Những công việc trả mức lương đủ sống ở Brazil hầu như chỉ dành cho những công dân có trình độ học vấn chính quy cao hơn.


Dân số: 200.000 người

Rocinha, Rio de Janeiro, Brazil
Rocinha, Rio de Janeiro, Brazil
Rocinha, Rio de Janeiro, Brazil
Rocinha, Rio de Janeiro, Brazil

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy