Kibera, Nairobi, Kenya

Kibera là một vùng ngoại ô cực kỳ nghèo của Nairobi với gần 1 triệu cư dân trải rộng trên diện tích chỉ 2,5 km2. Nguồn gốc của nó bắt đầu từ năm 1900, khi thực dân Anh quyết định rằng người châu Phi nên sống tách biệt với người châu Âu ở ngoại ô thành phố. Người Anh cũng quyết định tách người châu Phi theo sắc tộc, và Kibera là nơi định cư nơi những người lính Nubian được chỉ định đến. Trong những thập kỷ tiếp theo, Kibera phát triển thành một khu ổ chuột, và khởi đầu là một khu định cư nhỏ chỉ có 600 cư dân, đã trở thành vùng ngoại ô có một triệu dân.


Kibera được tạo thành từ các cấu trúc nhỏ được xây dựng gần nhau và hầu như không có nước thải, nước và điện. Trên mỗi địa điểm của con đường, bạn sẽ tìm thấy khu dân cư, bao gồm hàng nghìn căn lều được xây dựng không theo thứ tự rõ ràng và tạo nên một mê cung các con đường và ngõ hẻm. Hầu hết cư dân khu ổ chuột Kibera sống trong cảnh cực kỳ nghèo khổ, kiếm được ít hơn 1 đô la Mỹ mỗi ngày. Tỷ lệ thất nghiệp là khoảng 80%, chỉ 20% dân số được sử dụng điện và các nhà vệ sinh phù hợp. Ngoài nghèo đói, còn có tỷ lệ nhiễm HIV và AIDS cao, ảnh hưởng đến khoảng 20% dân số.


Việc giải quyết cũng thiếu an ninh; hiếp dâm khá phổ biến. Người dân Kibera thường không đủ khả năng cho con cái đến trường, họ cần được chăm sóc sức khỏe và quan trọng nhất là họ cần nước uống sạch. Mặc dù quận Nairobi này là một trong những quận nghèo nhất và bẩn nhất ở châu Phi, nhưng sự đầu tư cao và khắt khe vào giáo dục đã khiến Kibera trở thành một trong những khu ổ chuột có mức độ hy vọng cao nhất.


Dân số: 700.000 người

Kibera, Nairobi, Kenya
Kibera, Nairobi, Kenya
Kibera, Nairobi, Kenya
Kibera, Nairobi, Kenya

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy