The Sugarland Express

The Sugarland Express là một bộ phim chính kịch tội phạm của Mỹ năm 1974 do Steven Spielberg đạo diễn trong bộ phim truyện đầu tay của ông. Bộ phim theo chân một người phụ nữ (Goldie Hawn) và chồng của cô ấy (William Atherton) khi họ bắt một sĩ quan cảnh sát (Michael Sacks) làm con tin và chạy trốn khắp Texas trong khi họ cố gắng tiếp cận đứa con của mình trước khi cậu bé được đưa vào chăm sóc nuôi dưỡng. Sự kiện diễn ra một phần, câu chuyện được dàn dựng một phần và bộ phim được quay một phần ở Sugar Land, Texas. Các cảnh khác của phim được quay ở San Antonio, Live Oak, Floresville, Pleasanton, Converse và Del Rio, Texas.


The Sugarland Express đánh dấu sự hợp tác đầu tiên giữa Spielberg và nhà soạn nhạc John Williams, người đã ghi tất cả trừ năm bộ phim do Spielberg đạo diễn kể từ đó; đây là bản nhạc duy nhất anh ấy sáng tác cho Spielberg mà chưa bao giờ được phát hành dưới dạng album, mặc dù Williams đã thu âm lại chủ đề chính với Toots Thielemans và Dàn nhạc Boston Pops cho Sự hợp tác của Spielberg/Williams năm 1991.


Lou Jean Poplin đến thăm người chồng đang bị giam giữ của cô, Clovis Michael Poplin, để nói với anh rằng con trai của họ sẽ sớm được giao cho cha mẹ nuôi chăm sóc. Mặc dù anh ta còn bốn tháng nữa mới được ra tù, cô vẫn thuyết phục anh ta trốn thoát để giúp cô tìm lại đứa con của họ. Họ đi nhờ xe từ nhà tù với một cặp vợ chồng, nhưng khi Maxwell Slide, Nhân viên tuần tra của Bộ An toàn Công cộng Texas dừng xe, họ lấy xe và bỏ chạy.


Khi chiếc xe gặp sự cố, hai tên tội phạm đã chế ngự và bắt cóc Slide, bắt anh ta làm con tin khi đứng đầu một đoàn lữ hành đang di chuyển chậm và ngày càng đông, ban đầu là xe cảnh sát nhưng cuối cùng bao gồm cả xe đưa tin, xe của công dân tư nhân và máy bay trực thăng. Poplins và Slide đi qua Beaumont, Dayton, Houston, Cleveland, Conroe và cuối cùng là Wheelock, Texas. Bằng cách giữ Slide làm con tin, cặp đôi có thể liên tục đổ xăng cho ô tô của họ, cũng như lấy thức ăn qua đường lái xe qua. Trong suốt quá trình theo đuổi lâu dài, Slide và cặp đôi gắn bó và phát triển sự tôn trọng lẫn nhau dành cho nhau.


THÔNG TIN CHI TIẾT:
Năm công chiếu: 1974
Thể loại: chính kịch tội phạm
Đạo diễn: Steven Spielberg
Ngôi sao: Goldie Hawn, Ben Johnson, William Atherton, Michael Sacks
Điểm IMDb: 6.8/10

The Sugarland Express
The Sugarland Express
The Sugarland Express
The Sugarland Express

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy