Close Encounters of the Third Kind

Close Encounters of the Third Kind là một bộ phim khoa học viễn tưởng của Mỹ năm 1977 do Steven Spielberg viết kịch bản và đạo diễn, với sự tham gia của Richard Dreyfuss, Melinda Dillon, Teri Garr, Bob Balaban, Cary Guffey và François Truffaut. Nó kể về câu chuyện của Roy Neary, một công nhân cổ xanh hàng ngày ở Indiana, người có cuộc sống thay đổi sau cuộc chạm trán với UFO.


Close Encounters là một dự án được Spielberg ấp ủ từ lâu. Cuối năm 1973, ông ký hợp đồng với Columbia Pictures để thực hiện một bộ phim khoa học viễn tưởng. Mặc dù Spielberg chỉ nhận được tín nhiệm cho kịch bản, nhưng ông đã được hỗ trợ bởi Paul Schrader, John Hill, David Giler, Hal Barwood, Matthew Robbins và Jerry Belson, tất cả đều đã đóng góp vào kịch bản ở các mức độ khác nhau. Tiêu đề này bắt nguồn từ phân loại của nhà UFO học J. Allen Hynek về các cuộc gặp gỡ gần gũi với người ngoài trái đất, trong đó loại thứ ba biểu thị những quan sát của con người về người ngoài trái đất hoặc "sinh vật sống". Douglas Trumbull từng là người giám sát hiệu ứng hình ảnh, trong khi Carlo Rambaldi thiết kế người ngoài hành tinh.


Được thực hiện với kinh phí sản xuất là 19,4 triệu đô la, Close Encounters được phát hành ở một số thành phố hạn chế vào ngày 16 và 23 tháng 11 năm 1977, trước khi phát hành rộng rãi vào tháng sau. Đó là một thành công quan trọng và tài chính, cuối cùng thu về hơn 300 triệu đô la trên toàn thế giới. Bộ phim đã nhận được nhiều giải thưởng và đề cử tại Giải thưởng Viện hàn lâm lần thứ 50, Giải thưởng Điện ảnh Viện Hàn lâm Anh Quốc lần thứ 32, Giải Quả cầu vàng lần thứ 35 và Giải thưởng Sao Thổ lần thứ 5, đồng thời được Viện phim Mỹ hoan nghênh rộng rãi.


Vào tháng 12 năm 2007, nó được Thư viện Quốc hội Hoa Kỳ coi là "có ý nghĩa về mặt văn hóa, lịch sử hoặc thẩm mỹ" và được chọn để bảo quản trong Cơ quan đăng ký phim quốc gia. Một phiên bản đặc biệt của bộ phim, bao gồm cả những cảnh ngắn và những cảnh mới được thêm vào, được phát hành rạp vào năm 1980. Spielberg đồng ý thực hiện phiên bản đặc biệt này để bổ sung thêm những cảnh mà họ không thể đưa vào trong phiên bản gốc, với hãng phim yêu cầu một cảnh gây tranh cãi mô tả nội thất của tình mẫu tử ngoài trái đất. Sự không hài lòng của Spielberg với cảnh kết thúc bị thay đổi đã dẫn đến phiên bản thứ ba của bộ phim, được gọi là Director's Cut, được phát hành trên VHS và LaserDisc vào năm 1998 (và sau này là DVD và Blu-ray). Bản cắt của đạo diễn là phiên bản dài nhất của bộ phim, kết hợp các yếu tố yêu thích của Spielberg từ cả hai phiên bản trước nhưng loại bỏ các cảnh bên trong tình mẫu tử ngoài trái đất. Bộ phim sau đó đã được làm lại ở định dạng 4K và được phát hành lại tại các rạp vào ngày 1 tháng 9 năm 2017 nhân dịp kỷ niệm 40 năm thành lập.


THÔNG TIN CHI TIẾT:
Năm công chiếu: 1977
Thể loại: khoa học viễn tưởng
Đạo diễn: Steven Spielberg
Ngôi sao: Richard Dreyfuss, Teri Garr, Melinda Dillon, François Truffaut, Bob Balaban
Điểm IMDb: 7.6/10

Close Encounters of the Third Kind
Close Encounters of the Third Kind
Close Encounters of the Third Kind
Close Encounters of the Third Kind

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy