The Color Purple

The Color Purple là một bộ phim sử thi chính kịch về lứa tuổi mới lớn của Mỹ năm 1985 do Steven Spielberg đạo diễn và Menno Meyjes viết kịch bản, dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên từng đoạt giải Pulitzer năm 1982 của Alice Walker. Đây là bộ phim thứ tám của Spielberg với tư cách là đạo diễn và đánh dấu một bước ngoặt trong sự nghiệp của ông, vì đây là sự khởi đầu cho những bộ phim bom tấn mùa hè mà ông đã được biết đến. Đây cũng là bộ phim truyện đầu tiên do Spielberg đạo diễn mà John Williams không sáng tác nhạc, thay vào đó là phần nhạc của Quincy Jones, người cũng sản xuất. Dàn saoWhoopi Goldberg trong vai diễn đột phá của cô, cùng với Danny Glover, Oprah Winfrey trong bộ phim đầu tay của cô, Margaret Avery, Rae Dawn Chong, Willard Pugh và Adolph Caesar.


Được quay tại các quận Anson và Union ở Bắc Carolina, bộ phim kể về câu chuyện của một cô gái trẻ người Mỹ gốc Phi tên là Celie Harris và cho thấy những vấn đề mà phụ nữ Mỹ gốc Phi gặp phải trong đầu thế kỷ 20, bao gồm bạo lực gia đình, loạn luân, ấu dâm, nghèo đói, phân biệt chủng tộc và phân biệt giới tính.

Bộ phim thành công về doanh thu phòng vé, thu về 142 triệu USD so với kinh phí 15 triệu USD. Bộ phim đã nhận được sự hoan nghênh từ các nhà phê bình, trong đó đặc biệt khen ngợi diễn xuất (đặc biệt là diễn xuất của Goldberg), chỉ đạo, kịch bản, điểm nhạc và giá trị sản xuất. Tuy nhiên, nó cũng bị một số người chỉ trích là "tình cảm thái quá" và "khuôn mẫu", đồng thời bị một số chương của NAACP tẩy chay vì miêu tả cảnh cưỡng hiếp. Tuy nhiên, bộ phim đã được đề cử cho 11 giải Oscar, bao gồm Phim hay nhất, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho Goldberg, Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho cả Avery và Winfrey, và Kịch bản chuyển thể hay nhất, nhưng không giành được một chiến thắng nào, và Spielberg không nhận được đề cử cho Đạo diễn xuất sắc nhất; nó giữ kỷ lục là bộ phim nhận được nhiều đề cử nhất mà không thắng tại Giải thưởng Viện hàn lâm kể từ Bước ngoặt (1977) ở giai đoạn này. Phim cũng nhận được bốn đề cử Giải Quả cầu vàng, với Goldberg giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim truyền hình. Spielberg đã nhận được Giải thưởng của Hiệp hội Đạo diễn Hoa Kỳ cho Thành tựu Đạo diễn Xuất sắc và một đề cử Quả cầu vàng. Bộ phim sau đó được đưa vào bộ sách The Great Movies của Roger Ebert.


THÔNG TIN CHI TIẾT:
Năm công chiếu: 1985
Thể loại: sử thi chính kịch
Đạo diễn: Steven Spielberg
Ngôi sao: Whoopi Goldberg, Danny Glover, Oprah Winfrey, Margaret Avery, Akosua Busia
Điểm IMDb: 7.8/10

The Color Purple
The Color Purple
The Color Purple
The Color Purple

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy