E.T. the Extra-Terrestrial

ET the Extra-Terrestrial (hay đơn giản là ET ) là một bộ phim khoa học viễn tưởng của Mỹ năm 1982 do Steven Spielberg sản xuất và đạo diễn và Melissa Mathison viết kịch bản. Nó kể câu chuyện về Elliott, một cậu bé kết bạn với một người ngoài trái đất, tên là ET, người bị bỏ lại trên Trái đất. Cùng với bạn bè và gia đình của mình, Elliott phải tìm cách giúp ET tìm đường về nhà. Phim có sự tham gia của Dee Wallace, Henry Thomas, Peter Coyote, Robert MacNaughton và Drew Barrymore.


Ý tưởng của bộ phim dựa trên một người bạn tưởng tượng mà Spielberg đã tạo ra sau khi cha mẹ anh ly hôn. Năm 1980, Spielberg gặp Mathison và phát triển một câu chuyện mới từ dự án chưa thực hiện Night Skies. Trong vòng chưa đầy hai tháng, Mathison đã viết bản thảo đầu tiên của kịch bản, có tựa đề ET and Me, đã trải qua hai lần viết lại. Dự án đã bị từ chối bởi Columbia Pictures, người nghi ngờ tiềm năng thương mại của nó. Universal Pictures cuối cùng đã mua kịch bản với giá 1 triệu đô la. Quá trình quay phim diễn ra từ tháng 9 đến tháng 12 năm 1981 với kinh phí 10,5 triệu đô la. Không giống như hầu hết các bộ phim, ETđược quay theo trình tự thời gian sơ bộ để tạo điều kiện cho dàn diễn viên trẻ thể hiện đầy cảm xúc một cách thuyết phục. Hoạt hình điện tử cho phim được thiết kế bởi Carlo Rambaldi.


ET được công chiếu lần đầu với tư cách là bộ phim bế mạc của Liên hoan phim Cannes vào ngày 26 tháng 5 năm 1982 và được phát hành tại Hoa Kỳ vào ngày 11 tháng 6 năm 1982. Bộ phim ngay lập tức trở thành bom tấn, vượt qua Chiến tranh giữa các vì sao để trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại, một kỷ lục được giữ trong mười một năm cho đến khi Công viên kỷ Jura của chính Spielberg vượt qua nó vào năm 1993. ET được các nhà phê bình đánh giá cao và được coi là một trong những bộ phim hay nhất mọi thời đại . Nó đã nhận được chín đề cử tại Giải thưởng Viện hàn lâm lần thứ 55, giành giải Nhạc phim gốc hay nhất, Hiệu ứng hình ảnh hay nhất, Âm thanh hay nhất, và Biên tập âm thanh xuất sắc nhất , đồng thời giành được 5 giải Sao Thổ và 2 giải Quả cầu vàng. Bộ phim được phát hành lại vào năm 1985 và một lần nữa vào năm 2002 để kỷ niệm 20 năm thành lập, với các cảnh quay, hiệu ứng hình ảnh và cảnh bổ sung được thay đổi. Nó cũng được phát hành lại dưới dạng IMAX vào ngày 12 tháng 8 năm 2022, để kỷ niệm 40 năm thành lập. Năm 1994, bộ phim được thêm vào Cơ quan đăng ký phim quốc gia của Thư viện Quốc hội Hoa Kỳ, người coi nó là "có ý nghĩa về mặt văn hóa, lịch sử hoặc thẩm mỹ."


THÔNG TIN CHI TIẾT:
Năm công chiếu: 1982
Thể loại: khoa học viễn tưởng
Đạo diễn: Steven Spielberg
Ngôi sao: Dee Wallace, Henry Thomas, Peter Coyote, Robert MacNaughton, Drew Barrymore
Điểm IMDb: 7.8/10

E.T. the Extra-Terrestrial
E.T. the Extra-Terrestrial
E.T. the Extra-Terrestrial
E.T. the Extra-Terrestrial

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy