The Pursuit of Happyness (2006)

The Pursuit of Happyness là một bộ phim truyền động lực cho toàn thế giới. Nếu bạn đang thấy khó khăn, hay bất lực trong cuộc sống thì phải xem ngay thôi. Đây là bộ phim dựa trên một câu truyện có thật được kể lại trong cuốn hồi ký cùng tên của nhà môi giới chứng khoán nổi tiếng Chris Gardner. Trong cảnh cuối bộ phim có sự xuất hiện của ông.


Năm 2006, Will Smith nhận được đề cử giải Oscar và Quả cầu vàng cho hạng mục Nam diễn viên xuất sắc nhất, sau khi đảm nhận vai chính trong bộ phim "The Pursuit of Happyness" (Mưu cầu hạnh phúc).

Không phải là bom tấn siêu anh hùng hay khoa học viễn tưởng, bộ phim tâm lý này vẫn ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả nhờ câu chuyện cảm động về người đàn ông "mưu cầu hạnh phúc" dù cho tuổi thơ đầy bất hạnh và ám ảnh.

The Pursuit of Happyness không có những cảnh rộng lớn choáng ngợp, không sở hữu những góc máy độc đáo, âm nhạc cũng không phải là một điểm mạnh của bộ phim, nhưng có những trích đoạn mà đã xem một lần là mãi mãi không bao giờ quên. Ngoài cảnh quay xúc động khi hai cha con phải ngủ lại một phòng vệ sinh tại trạm tầu điện ngầm, khán giả sẽ phải lặng người khi xem tới phân đoạn gần cuối. Khi trong ví không còn một xu, Chris dành nốt những đồng ít ỏi của mình để sửa chiếc máy soi xương bị hỏng, mà không biết rằng có thành công hay không.


Đến khi ánh đèn từ chiếc máy lóe lên, nó như một điềm báo, như một lời chỉ dẫn cho anh, trong thời điểm khốn cùng nhất, như tia hy vọng thắp sáng và cứu rỗi tâm hồn Chris. Rồi cho đến cảnh quay cuối cùng của bộ phim, nơi Chris được nhận chính thức vào công ty môi giới, thực sự thành công với con đường chông gai anh đã lựa chọn. Anh lạc giữa dòng người, dòng đời tấp nập, nở một nụ cười xen lẫn giọt nước mắt, giọt nước mắt của hạnh phúc, hạnh phúc tột cục khi những hy sinh của mình được đền đáp xứng đáng.


Điểm IMDb: 8.0

Điểm Tomatometer: 67%

Điểm đánh giá từ khán giả: 87%

The Pursuit of Happyness (2006)
The Pursuit of Happyness (2006)
The Pursuit of Happyness (2006)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy