The Protector – Người bảo vệ (2005)

The Protector – Người bảo vệ là bộ phim hành động, võ thuật Thái Lan ra rạp năm 2005 và ngay lập tức đã đứng đầu doanh thu phòng vé Thái với hơn 1,6 triệu đô la Mỹ sau một tuần công chiếu. Bộ phim sau đó đã thu về tới 4,4 triệu đô Mỹ sau khi hết thời gian ra rạp. Phim sau đó được Hollywood mua lại và phát hành tại hơn 1,5 nghìn rạp chiếu ở Mỹ năm 2006 và mang lại 12,04 triệu doanh thu phòng vé.


The Protector kể về Kham (Tony Jaa) là một chàng trai sống ở một vùng quê yên ả thuộc Thái Lan. Gia đình Kham nuôi một coi voi quý và coi nó như thành viên trong nhà. Đó không phải là 1 loại voi bình thường mà là giống đặc biệt khổng lồ dùng để tiến vua. Cuộc sống của Kham và voi trôi qua êm đềm cho đến khi một ngày nọ, một băng đảng mafia ra tay bắt cóc 2 con voi của cậu đem qua Úc. Kham lần theo dấu bọn trộm thì đụng độ tổ chức tội phạm do Madame Rose cầm đầu. Để cứu được voi Kern, Kham phải hạ gục được hai gã tay chân của Madame Rose. Và Kham phải dấn thân vào sào huyệt của bọn mafia để giành lại bằng được con voi ruột thịt.


Phim trở thành một trong những bộ phim hiếm hoi của điện ảnh châu Á có sức công phá phòng vé Mỹ mạnh đến thế. Ở Mỹ, phim được xếp hạng thứ 67 trong danh sách phim võ thuật và đứng thứ 14 trong danh sách phim hay nhất của nước ngoài. Đây cũng là bộ phim Thái thành công nhất tại thị trường Bắc Mỹ.


Đạo diễn: Prachya Pinkaew

Diễn viên: Tony Jaa, Nathan Jones, Petchtai Wongkamlao

Điểm IMDb: 7.0

Điểm Tomatometer: 53%

Điểm đánh giá từ khán giả: 76%

The Protector – Người bảo vệ (2005)
The Protector – Người bảo vệ (2005)
Trailer phim

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy