IP Man – Diệp Vấn (2008 - 2019)

IP Man – Diệp Vấn là một bộ Series phim điện ảnh từ phần 1 năm 2008 đến phần 4 năm 2019 trải qua thời gian 11 năm, đã xây dựng nên hình tượng Diệp Vấn tiêu biểu của Chân Tử Đan. Đây là phim điện ảnh võ thuật bán tiểu sử của Hồng Kông. Phim nói về một quãng đời của Diệp Vấn (1893 - 1972), một trong những danh sư của võ phái Vịnh Xuân quyền. Bối cảnh của phim bắt đầu từ thập niên 30 của thế kỷ 20, khi Diệp Vấn đang sống ở Phật Sơn cùng gia đình, cho đến khi chiến tranh Trung-Nhật nổ ra.


Diệp Vấn là bộ phim đầu tiên dựa trên cuộc đời của Diệp Vấn. Ý định đưa cuộc đời của sư phụ Diệp lên màn ảnh rộng đã có từ năm 1998, nhưng đã bị đình trệ một thời gian do vấn đề bản quyền. Tình trạng này kéo dài cho đến khi diễn viên kiêm nhà sản xuất phim Huỳnh Bách Minh quyết định làm phim sau khi nhận được tài trợ và lời khuyên từ con trai cả của Diệp Vấn, Diệp Chuẩn. Bách Minh đã có một thời gian nghiên cứu về những ngày tại vùng đất Phật Sơn của Diệp Vấn, cũng như nghiên cứu về tiểu sử của vị danh sư. Từ những ý tưởng này mà con trai của Bách Minh là Huỳnh Tử Hoàn chắp bút viết kịch bản.


Là tác phẩm tiểu sử, võ thuật thể hiện lòng tự tôn dân tộc, Diệp Vấn có nhiều màn võ thuật đẹp mắt, đặc biệt giữa Diệp Vấn và Tổng hội trưởng người Hoa ở Mỹ do Ngô Việt đóng hay với một nhân vật đình đám khác là anh chàng võ sĩ xuất thân từ Hải quan Mỹ là Barton Geddes (Scott Adkins). Tuy ngoài 70 tuổi nhưng Diệp Vấn vẫn chứng tỏ sức dẻo dai qua thời gian bởi những đường võ đẹp mắt.


Đạo diễn: Diệp Vĩ Tín

Diễn viên: Chung Tử Đơn, Donnie Yen, Ka Tung Lam, Nhậm Đạt Hoa, Phiền Thiếu Hoàng, Hiroyuki Ikeuchi

IP Man – Diệp Vấn (2008)
IP Man – Diệp Vấn (2008)
Phim có 4 phần
Phim có 4 phần

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy