The Last Hurrah

The Last Hurray là một bộ phim châm biếm chính trị của Mỹ năm 1958 chuyển thể từ tiểu thuyết The Last Hurray năm 1956 của Edwin O'Connor. Phim do John Ford đạo diễn và có sự tham gia của Spencer Tracy trong vai một thị trưởng kỳ cựu đang chuẩn bị cho một chiến dịch bầu cử khác. Tracy đã được BAFTA đề cử là Nam diễn viên nước ngoài xuất sắc nhấtvà giành được giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất từ Ủy ban đánh giá quốc gia, giải này cũng đã trao cho Ford giải Đạo diễn xuất sắc nhất.


Bộ phim kể câu chuyện về Frank Skeffington, một người Mỹ gốc Ireland đa cảm nhưng có bàn tay sắt, là thị trưởng đầy quyền lực của một thành phố vô danh ở New England. Là cháu trai của ông, Adam Caulfield, theo sau chiến dịch tranh cử thị trưởng không giới hạn cuối cùng, Skeffington và chiến lược gia hàng đầu của ông, John Gorman, sử dụng mọi cách cần thiết để đánh bại ứng cử viên được các nhà lãnh đạo dân sự hậu thuẫn như chủ ngân hàng Norman Cass và biên tập viên tờ báo Amos Force, kẻ thù tận tụy của thị trưởng.


Vào đêm bầu cử, người của Skeffington mong đợi một chiến thắng khác, nhưng McCluskey bất ngờ đánh bại người đương nhiệm và cỗ máy của ông ta. Khi người của anh ta tranh luận về lý do tại sao các chiến thuật thông thường của họ liên quan đến số lượng lớn "tiền" lại thất bại, Skeffington trừng phạt họ như thể anh ta không biết về hành động của họ. Anh ấy tự tin tuyên bố trên truyền hình rằng anh ấy sẽ tranh cử chức thống đốc, nhưng bị đau tim vào đêm hôm đó, và một đám đông đến để tỏ lòng kính trọng với người không hợp lệ. Sau lời thú nhận cuối cùng của Skeffington, hồng y, Caulfield, Sugrue và người của thị trưởng đang ở bên giường bệnh của anh ta. Khi Sugrue gợi ý rằng bệnh nhân sẽ sống lại cuộc đời của mình theo cách khác, Skeffington đủ tỉnh táo để trả lời "Tôi sẽ như thế nào" trước khi chết.


THÔNG TIN CHI TIẾT:
Năm công chiếu: 1958
Thể loại: châm biếm chính trị
Đạo diễn: John Ford
Ngôi sao: Spencer Tracy, Jeffrey Hunter, Dianne Foster, Pat O'Brien, Basil Rathbone
Điểm IMDb: 7.2/10

The Last Hurrah
The Last Hurrah
The Last Hurrah
The Last Hurrah

Top 10 Bộ phim hay nhất của đạo diễn John Ford

  1. top 1 7 Women
  2. top 2 Cheyenne Autumn (1964)
  3. top 3 Donovan's Reef
  4. top 4 How the West Was Won
  5. top 5 Alcoa Premiere
  6. top 6 The Man Who Shot Liberty Valance
  7. top 7 Two Rode Together
  8. top 8 Sergeant Rutledge
  9. top 9 The Horse Soldiers
  10. top 10 The Last Hurrah

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy