How the West Was Won

How the West Was Won là một bộ phim sử thi phương Tây của Mỹ năm 1962 do Henry Hathaway, John Ford, George Marshall đạo diễn (người chỉ đạo ba trong số năm chương liên quan đến cùng một gia đình), do Bernard Smith sản xuất, James R. Webb viết kịch bản và thuật lại bởi Spencer Tracy. Ban đầu được quay trong Cinerama ba ống kính thực sự với toàn cảnh ba khung tương ứng được chiếu trên một màn hình cong khổng lồ, bộ phim có sự tham gia của dàn diễn viên bao gồm (theo thứ tự bảng chữ cái) Carroll Baker, Lee J. Cobb, Henry Fonda, Carolyn Jones, Karl Malden, Gregory Peck, George Peppard, Robert Preston, Debbie Reynolds, James Stewart, Eli Wallach, John Wayne và Richard Widmark. Dàn diễn viên phụ có Brigid Bazlen, Walter Brennan, David Brian, Ken Curtis, Andy Devine, Jack Lambert, Raymond Massey trong vai Abraham Lincoln, Agnes Moorehead, Harry Morgantrong vai Ulysses S. Grant, Thelma Ritter, Mickey Shaughnessy, Harry Dean Stanton, Russ Tamblyn và Lee Van Cleef.


How the West Was Won được nhiều người coi là một trong những sử thi vĩ đại nhất của Hollywood. Bộ phim đã nhận được sự hoan nghênh rộng rãi của giới phê bình và là một thành công phòng vé, thu về 50 triệu đô la Mỹ với kinh phí 15 triệu đô la Mỹ. Tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 36, phim đã giành được tám đề cử, bao gồm Phim hay nhất và giành được ba giải cho Câu chuyện hay nhất và Kịch bản được viết trực tiếp cho màn ảnh, Âm thanh hay nhất và Biên tập phim hay nhất. Năm 1997, nó được Thư viện Quốc hội Hoa Kỳ chọn để bảo quản trong Cơ quan đăng ký phim quốc gia Hoa Kỳ là "có ý nghĩa về mặt văn hóa, lịch sử hoặc thẩm mỹ".

THÔNG TIN CHI TIẾT
:
Năm công chiếu: 1962
Thể loại: sử thi
Đạo diễn: Henry Hathaway, John Ford, George Marshall
Ngôi sao: Carroll Baker, Lee J. Cobb, Henry Fonda, Carolyn Jones, Karl Malden, Gregory Peck, George Peppard, Robert Preston, Debbie Reynolds, James Stewart, Eli Wallach, John Wayne, Richard Widmark
Điểm IMDb: 7.1/10

How the West Was Won
How the West Was Won
How the West Was Won
How the West Was Won

Top 10 Bộ phim hay nhất của đạo diễn John Ford

  1. top 1 7 Women
  2. top 2 Cheyenne Autumn (1964)
  3. top 3 Donovan's Reef
  4. top 4 How the West Was Won
  5. top 5 Alcoa Premiere
  6. top 6 The Man Who Shot Liberty Valance
  7. top 7 Two Rode Together
  8. top 8 Sergeant Rutledge
  9. top 9 The Horse Soldiers
  10. top 10 The Last Hurrah

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy