Thánh đường Cha Tam

Nằm ở số 25 Học Lạc, Quận 5, nhà thờ Cha Tam nổi lên với những điểm thú vị đặc biệt. Đây là nhà thờ được xây dựng theo lối kết hợp cả hai nền văn hóa Đông - Tây. Thánh đường này có những nét đặc thù của lối kiến trúc Châu Âu như các ô cửa vòm màu trắng, cung vòm gãy có cây thánh giá phía mặt tiền, tuy nhiên, những yếu tố văn hóa truyền thống vẫn được coi trọng như cổng nhà thờ theo kiểu tam quan, mái lợp ngói âm dương, tên nhà thờ ghi bằng chữ Hán, các trụ hoa sen trong đài ở các góc, hai bức liễn sơn son thiếp vàng chạm chữ màu đen nằm bên sườn nơi treo hình tượng chúa Jesus bị đóng đinh.


Nhà thờ Cha Tam còn có tên gọi khác là Phanxico Xavie khánh thành vào thế kỉ XX bởi linh mục Pierre d’ Assou, ông là người đứng ra xây dựng và cũng là cha xứ đầu tiên của thánh đường này. Trong cuộc đảo chính diễn ra vào năm 1963, đây chính là nơi mà Ngô Đình Diệm cùng em trai là Ngô Đình Nhu đến cầu nguyện trước khi giao mình cho quân đảo chính.


Vào dịp lễ Giáng sinh, nhà thờ sẽ được trang hoàng lộng lẫy và có nhiều hoạt động chào đón du khách, bạn sẽ được hòa mình trong không gian tưng bừng mùa lễ hội và chiêm ngưỡng vẻ đẹp đặc biệt của thánh đường Cha Tam.

Địa chỉ: 25 Học Lạc, Phường 14, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh

Thánh đường Cha Tam
Thánh đường Cha Tam
Thánh đường Cha Tam
Thánh đường Cha Tam

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy