Nhà thờ Huyện Sỹ

Nhà thờ Huyện Sỹ toạ lạc tại số 1, Tôn Thất Tùng, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh cũng là một nhà thờ xây dựng theo lối kiến trúc mang hơi hướng Pháp, thánh đường Huyện Sỹ là một trong những công trình sử dụng đá granit để xây dựng mặt tiền, đế và các cột chính diện. Nhà thờ này được hoàn thiện vào năm 1905 nằm trên một khu đất cao và rộng do ông Lê Phát Đạt (ông ngoại Hoàng hậu Nam Phương), tức Huyện Sỹ - một trong những tứ đại hào phú cuối thế kỉ XIX.


Nhà thờ Huyện Sỹ được đánh giá là có khuôn viên rộng rãi khoáng đãng nhất ở Sài Gòn. Phía trước nhà thờ có tượng đài thánh tử đạo Việt Nam là Mátthêu Lê Văn Gẫm. Gần cổng chính còn có đài thiên thần hộ thủ và tượng đài Thánh Giuse. Bên trái khuôn viên là núi Đức Mẹ Lộ Đức, được xây dựng năm 1960 để kính Đức Mẹ Lộ Đức. Hằng năm cứ vào ngày 11 tháng 2 dương lịch, các linh mục chính xứ Chợ Đũi có thói quen cử hành thánh lễ tại núi này để cầu nguyện đặc biệt cho các bệnh nhân.

Phía bên phải khuôn viên nhà thờ là đồi Canvê, có tượng chuộc tội rất lớn được xây dựng năm 1974 dưới thời linh mục Gioan Baotixita Dương Hoàng Thanh.


Địa chỉ: 01 Tôn Thất Tùng, P. Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Nhà thờ Huyện Sỹ
Nhà thờ Huyện Sỹ
Nhà thờ Huyện Sỹ
Nhà thờ Huyện Sỹ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy