Thận trọng với hormone

Khi giai đoạn mãn kinh gây ra cho bạn các biểu hiện khó chịu, hãy đi đến gặp các bác sĩ ngay khi có thể. Việc điều trị thay thế hormone là 1 lựa chọn tốt tuy nhiên nếu sử dụng lâu dài có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú. Nếu người trong gia đình có tiền sử mắc bệnh, bạn hãy cân nhắc các phép trị liệu không dùng hormone.


Trên thực tế, phương pháp này có tên gọi là liệu pháp nội tiết hoặc liệu pháp hormone. Sự phát triển của phương pháp điều trị bằng cách sử dụng thuốc nhằm vào thụ thể oestrogen (hoặc estrogen) biểu hiện ung thư vú là một trong những tiến bộ lớn của lĩnh vực nghiên cứu ung thư. Hơn một thế kỷ trước, các nhà khoa học nhận thấy rằng việc tẩy hoặc loại bỏ chức năng nội tiết tố của buồng trứng, tuyến yên hoặc tuyến thượng thận là một cách để điều trị ở một số bệnh nhân ung thư vú giai đoạn cao.


Mãi cho đến khoảng 50 năm trước, những thụ thể hormon steroid, được gọi là thụ thể estrogen (ER) và thụ thể progesterone (PR) đã được phát hiện ra và khối u biểu hiện gián tiếp qua các thụ thể này. Biểu hiện ER hay ung thư vú dương tính ER trở thành mục tiêu cho liệu pháp chống estrogen. Sau đó các loại thuốc được phát triển để hỗ trợ cho liệu pháp này. Một số các loại thuốc bao gồm SERMs (Selective Estrogen Receptor Modulators), và chất ức chế aromatase.


Ung thư vú Luminal A và luminal B có những điểm khác biệt ở một số đặc trưng quan trọng. Sự tăng trưởng của các khối u như vậy xuất phát từ các cơ chế gây ung thư khác nhau. Hiểu được những cơ chế gây ung thư này sẽ là khởi đầu của việc thiết kế các phương pháp điều trị phù hợp và hiệu quả cho các bệnh nhân ung thư vú.

Thận trọng với hormone
Thận trọng với hormone
Hãy thận trong khi sử dụng thuốc làm thay đổi hormone
Hãy thận trong khi sử dụng thuốc làm thay đổi hormone

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy